Hideki Matsuyama trở lại ấn tượng để giành huy chương Olympic cho Nhật Bản
14:42:00 05/08/2024

Hideki Matsuyama không để tuột mất vị trí trên bục huy chương trong lần tham dự Thế vận hội thứ hai của mình.

Hideki Matsuyama trên bục nhận huy chương Olympic cùng Scottie Scheffler và Tommy Fleetwood

Ba năm trước, Hideki Matsuyama đã để tuột mất tấm huy chương đồng khi thất bại trong trận playoff 7 người tại Thế vận hội diễn ra trên chính quê nhà của anh.

Trước khi bước vào tuần đấu tại Le Golf National, Hideki Matsuyama đã chia sẻ rằng: "Tôi muốn cố gắng hết sức để đạt được những kết quả tốt hơn so với ba năm trước".

Từ vòng mở màn golfer người Nhật Bản đã bước ra sân với quyết tâm cao. Anh đã ghi được các điểm số 63-68 ở hai vòng đấu đầu tiên để có mặt trong nhóm 3 golfer dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, kết quả 71 gậy ở vòng 3 của anh khiến không ít cổ động viên nước Nhật phải lo lắng. Nhưng Matsuyama đã chiến đấu trở lại vào Chủ nhật để lên bục nhận giải.

Matsuyama bắt đầu ngày thi đấu ở điểm -11 và đứng vị trí thứ tư. Anh đã kiểm soát rất tốt chiến thuật chơi của mình ở vòng cuối, ghi được bốn birdie ở chín hố đầu tiên tại các hố 2, 4, 5 và 6, cùng 2 birdie ở hố 10 và 12. Sáu điểm par liên tiếp ở cuối vòng rất quan trọng với Matsuyama khi nhiều người chơi khác đang muốn chen chân vào nhóm 3 người dẫn đầu. Trong đó có golfer nước chủ nhà Victor Perez và cả Rory McIlroy. Trước nguy cơ có thể diễn ra cuộc đấu playoff, Hideki Matsuyama đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để bảo toàn điểm số -17 của mình.

Hideki Matsuyama đã trở thành golfer nam đầu tiên và người Nhật Bản thứ hai đoạt huy chương trong môn Golf tại Thế vận hội. Trước anh là Mone Inami, người giành huy chương bạc ở nội dung nữ tại Tokyo.

 

Phạm Duy Dương