Hiện tượng tuổi teen Miles Russell chuẩn bị ra mắt PGA Tour
09:35:00 04/06/2024

Miles Russell dự định sẽ ra mắt PGA Tour tại sự kiện Butterfield Bermuda Championship vào tháng 9, tuy nhiên một lời mời từ nhà tài trợ khác đã đẩy nhanh quá trình việc golfer 15 tuổi này có màn ra mắt ở cấp độ golf cao nhất.

Korn Ferry Tour: 15-year-old Miles Russell sets unreal record - SBNation.com

Miles Russell, 15 tuổi đến từ Jacksonville Beach, Florida, đã kết thúc ở vị trí T20 tại sự kiện LECOM Suncoast Classic trên Korn Ferry Tour vào cuối tháng 4, qua đó trở thành golfer trẻ nhất từng lọt top 25 tại một giải đấu thuộc PGA Tour hoặc Korn Ferry Tour. 

Bây giờ, Russell sẽ có cơ hội lặp lại thành tích đó ở cấp độ cao nhất của làng golf thế giới, khi nhận được lời mời từ nhà tài trợ để tham dự sự kiện Rocket Mortgage Classic, diễn ra tại Detroit Golf Club vào cuối tháng này.

“Rocket Mortgage Classic được biết đến là nơi ‘khởi đầu của các ngôi sao tương lai’, và chúng tôi rất vui khi có Miles ra mắt tại PGA Tour ở đây và góp phần vào di sản đó”, Jason Langwell, Giám đốc Điều hành của Rocket Mortgage Classic, nói. “Với nhiều thành tích ấn tượng ở tuổi rất trẻ, Miles đã chứng minh rằng cậu ấy xứng đáng ở đây, và chúng tôi rất phấn khích được xem Miles thi đấu cùng những golfer hàng đầu thế giới tại Detroit Golf Club”.

Russell sau đó cũng cho biết, “Từ khi bắt đầu chơi golf, giấc mơ của tôi luôn là thi đấu trên PGA Tour và thử thách bản thân trước những người chơi tốt nhất, và tôi đang mong chờ tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm đó vào cuối tháng này”.

Miles Russell không phải là gương mặt mới lạ trong làng golf trẻ. Golfer 15 tuổi được vinh danh là ‘Player of the Year’ của AJGA hiện tại sau khi vô địch Junior Players Championship và Junior PGA Championship. Russell cũng đã góp mặt tại sự kiện Veritex Bank Championship trên Korn Ferry Tour vào tháng 4, nhưng không vượt qua được cắt loại.

Khi tham dự Rocket Mortgage Classic, Russell sẽ trở thành một trong những golfer trẻ nhất từng thi đấu trên PGA Tour. Michelle Wie West đang là người nắm giữ kỷ lục ở độ tuổi 14 năm, 3 tháng và 4 ngày khi tham dự Sony Open 2004, trong khi Guan Tianlang là golfer trẻ nhất từng vượt qua cắt loại ở một giải đấu PGA Tour, khi làm được điều đó ở tuổi 14 năm và 5 tháng tại Masters 2013. 

Mùa giải này, PGA Tour đã chứng kiến hai golfer 16 tuổi vượt qua được cắt loại, với Kris Kim tại The CJ Cup Byron Nelson và Blades Brown tại Myrtle Beach Classic.

Rocket Mortgage Classic sẽ khởi tranh từ 27 đến 30 tháng 6 tại Detroit Golf Club với Rickie Fowler là đương kim vô địch.

Nguyễn Đoàn