Hilton Grand Vacations Tournament Of Champions: Lydia Ko vươn lên dẫn đầu sau 36 hố
07:43:00 20/01/2024

Lydia Ko đã thi đấu tuyệt hay ở vòng 2 Hilton Grand Vacations Tournament Of Champions.

Lydia Ko tạo cho mình lợi thế trước hai vòng cuối Hinton Grand Tournament Of Champions. Ảnh: Getty Images

Ngoại trừ kỳ trăng mật tuyệt vời sau đám cưới để bắt đầu mùa giải 2023, Lydia Ko đã có một năm mà cô muốn quên đi. Cô gặp nhiều khó khăn trên sân golf sau khi giành chiến thắng ba lần trong mùa trước đó và trong một số trường hợp, cô đã rời khỏi green hố 18 ở một giải đấu với nước mắt khi bị cắt loại ở hai sự kiện Major.

Lydia Ko đã có 19 chiến thắng trên LPGA Tour, hai lần vô địch Major và chỉ mới 26 tuổi. Cô đang có cơ hội tuyệt vời để có thêm một danh hiệu vào cuối tuần này tại giải Hilton Grand Vacations Tournament of Champions trên sân Lake Nona, nơi cô hiện tại gọi là nhà.

Sau vòng 1 đánh 69 gậy (-3), Lydia Ko đã đánh bogey free ở vòng 2, cô ghi 3 birdie cùng 1 eagle để đạt kết quả 67 gậy (-5). Tổng điểm -8 giúp Lydia Ko chia sẻ ngôi đầu cùng với Ayaka Furue của Nhật Bản sau 36 hố.

Trong năm 2023, Lydia Ko đã giành chiến thắng trong một sự kiện trên Ladies European Tour (giải Saudi Ladies International) và một giải đấu không chính thức với sự góp mặt của Jason Day (Grant Thorton Invitational). Điều đó đã mang lại cho cô niềm tự tin mà cô đang tìm kiếm.

Kết quả của cô trên LPGA Tour là một mớ hỗn độn. Sau khi giành hạng sáu tại Honda LPGA Thailand vào tháng Hai năm ngoái, Ko tham gia 19 giải đấu khác trên LPGA Tour, chỉ có một lần kết thúc trong top 10. Cô không đủ điều kiện tham gia giải CME Group Tour Championship kết thúc năm, điều này là một bất ngờ cho cô.

Trong tuần đấu này, với sự góp mặt của những nhà vô địch LPGA Tour  hai năm qua, Lydia Ko đang thi đấu rất ổn định.

 

Phạm Duy Dương