Hội golf Thái Nguyên - Những nét chấm phá của Á quân giải các Hội golf miền Bắc 2023
18:37:00 12/11/2023

Hội golf Thái Nguyên đã để lại dấu ấn đậm nét của mình tại giải Vô địch các Hội golf miền Bắc 2023.

Có lẽ trước khi bước vào giải Vô địch các Hội golf miền Bắc 2023, ít người có thể nghĩ rằng Hội golf Thái Nguyên sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm để cạnh tranh danh hiệu. Bởi cho đến giờ thì Thái Nguyên vẫn chưa có bất cứ một sân golf nào hết, muốn chơi sẽ phải di chuyển đến các sân golf ở các địa phương khác với quãng đường không gần. Nhưng, sự quyết tâm, đoàn kết và đặc biệt là sự quan tâm của Ban chấp hành Hội golf với đội tuyển chính là những liều thuốc tinh thần tốt nhất để họ đã thực sự thăng hoa tại giải đấu này.

Được thành lập từ 26/8/2014, hiện nay sau 9 năm hoạt động, Hội golf Thái Nguyên đã phát triển được số lượng thành viên trực thuộc Hội lên tới gần 200 golfer. Đó cũng là một nỗ lực rất lớn của BCH Hội khi mà trên địa bàn tỉnh không có sân golf, việc kết nối các golfer cũng trở nên khó khăn hơn, và mỗi lần tổ chức giải lại phải di chuyển khá xa sang các tỉnh lân cận.

Khó khăn là thế, nhưng với những golfer sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này, mỗi khi có cơ hội đều sẵn sàng về đầu quân cho quê hương để thi đấu. Tại giải Vô địch các Hội golf miền Bắc 2023, khi quyết định tham gia, từ Ban lãnh đội, Ban huấn luyện cho tới các thành viên đều xác định cho mình đây sẽ là giải đấu để học hỏi và mở rộng giao lưu với các Hội golf địa phương khác. “Chúng tôi không đặt thành tích gì cho cả đội nam và đội nữ, chỉ động viên mọi người là cứ thi đấu hết mình trên tinh thần học hỏi và thể hiện bản sắc của người Thái Nguyên” - Tổng thư ký Nguyễn Ngọc Tân chia sẻ. Thành viên Tuyển không quá nổi bật so với nhiều Hội golf khác, chính vì vậy họ đã không đặt ra những áp lực cho mình bằng thành tích, mà chỉ đơn thuần coi đó là một sân chơi cho các thành viên của Hội mà thôi.

Thế nhưng, bước vào giải đấu, mỗi cá nhân thuộc Đội tuyển Hội golf Thái Nguyên đều tự ý thức được rằng, cần phải nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo, có điểm hay không chưa biết nhưng tinh thần thi đấu luôn phải là cao nhất. Ngày thi đấu đầu tiên, các thành viên Tuyển Thái Nguyên đã có cho mình 4 điểm sau 6 trận đấu với những chiến thắng cách biệt lớn trong các trận đấu nội dung Fourballs như chiến thắng 5&4 của Trần Đức Anh/ Nguyễn Xuân Mạnh trước Lưu Xuân Hùng/Nguyễn Mạnh Hà của Bắc Ninh, Vũ Anh Dũng/Lê Hồng Khuê chiến thằng 4&3 trước Khuất Tất Công/Lê Thế Nam của Hội golf Phú Thọ, chiến thắng 3&2 của Vũ Tiến Thành/Nguyễn Quốc Huyến trước Nguyễn Hải Hùng/Chu Văn Bộ của Quảng Ninh, hay trận lội ngược dòng cực gay cấn và hấp dẫn của cặp đôi Nguyễn Ngọc Hải/ Ngô Dũng trước Vũ Hoàng Minh/Nguyễn Mạnh Quý của Thái Bình. Đã có thời điểm, 2 đại diện của Thái Bình đã dẫn 3up sau 10 hố trước đại diện của Thái Nguyên, nhưng với sự quyết tâm cùng sự động viên khích lệ của các cổ động viên, Ngọc Hải và Ngô Dũng đã từng bước đưa trận đấu về thế cân bằng và vươn lên dẫn 1up sau hố 17 và duy trì kết quả này khi hết hố 18 để đem về 1 điểm rất quý giá cho Thái Nguyên.

Sau ngày thi đấu thứ nhất đội tuyển Hội golf Thái Nguyên chia sẻ vị trí đồng hạng 4 với Hội golf Vĩnh Phúc. Đây cũng là một bất ngờ không nhỏ cho chính các thành viên của Thái Nguyên.

Hội golf Thái Nguyên xuất sắc giành vị trí thứ Nhì tại giải các Hội golf miền Bắc 2023

Tiếp đà hưng phấn, trước khi bước vào ngày thi đấu thứ 2 với 6 trận Singles Match, mặc dù không phải là những người có chuyên môn vượt trội so với đối thủ của mình, nhưng các thành viên của Tuyển Thái Nguyên luôn tâm niệm, cần phải nỗ lực mang điểm về cho tập thể chứ không phải điểm của cá nhân, và đó cũng chính là liều thuộc tinh thần lớn nhất để họ bước vào 6 trận đấu quyết định. Tin vui cứ lần lượt báo về với những chiến thắng đậm đà 6&4 của Xuân Mạnh trước Giang Nam của Lạng Sơn, 5&4 của Ngô Dũng trước Anh Tú của Nam Định, 4&2 của Tiến Thành trước Mạnh Hải của Bắc Giang. Vị trí trên bảng xếp hạng cũng dần được cải thiện, và điều đó khiến cho họ càng quyết tâm hơn ở những trận đấu còn lại và mang về thêm 2 điểm nữa do công của Đức Anh và Ngọc Hải để kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với số điểm 5/6.

Tổng 9 điểm sau 2 ngày thi đấu đã đưa Hội golf Thái Nguyên bước lên vị trí thứ 2 chung cuộc sau Hội golf Hà Nội. Đây thực sự là một bất ngờ lớn không chỉ đối với giải đấu, mà cũng là bất ngờ đối với toàn bộ thành viên của Hội golf Thái Nguyên, cảm xúc vỡ oà, niềm vui và sự xúc động là những điều nhận thấy rõ ràng trên khuôn mặt của từng thành viên. Họ đã làm tốt, thậm chí rất tốt nhiệm vụ được giao và vị trí Á quân chính là câu trả lời rõ nhất cho những nỗ lực trong suốt thời gian qua. Thành tích này của Thái Nguyên chắc chắn sẽ là động lực không nhỏ để các Hội golf địa phương khác, đặc biệt là các Hội golf ở những địa phương chưa có sân golf sẽ xây dựng hướng đi cho mình để có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

Phạm Duy Dương