Honda LPGA Thailand 2024: Patty Tavatanakit trước cơ hội vô địch tuần thứ 2 liên tiếp
21:17:00 24/02/2024

Lần thứ 2 trong sự nghiệp, Patty Tavatanakit giữ ngôi đầu sau 54 hố Honda LPGA Thailand và cô đang có cơ hội để vô địch tuần thứ 2 liên tiếp.

Patty Tavatanakit đang thi đấu cực hay tại Honda LPGA Thailand. Ảnh: Getty Images

Patty Tavatanakit đang có cảm giác như được sống lại khoảnh khắc lịch sử. Một tuần sau khi giữ vững ngôi đầu với lợi thế 3 gậy trước vòng cuối và sau đó giành chiến thắng tại Aramco Saudi Ladies International trên Ladies European Tour, Tavatanakit tiếp tục tái lập điều này qua 54 hố tại Honda LPGA Thailand để một lần nữa giữ lợi thế ba gậy trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng tại Old Course của Siam Country Club.

Patty Tavatanakit đã chơi rất xuất sắc trong 9 hố đầu vòng 3, cô ghi 4 birdie và 1 eagle để có -6 gậy sau 7 hố. Một bogey ở hố 11 đã được gỡ lại bằng birdie ở hố 15. Với vòng đấu 66 gậy (-6) trong ngày thứ Bảy, lần đầu tiên kể từ năm 2021, Patty Tavatanakit có ba vòng liên tiếp đánh dưới 68 gậy và dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -16.

Cú chip in birdie tại hố 5:

Với khoảng cách 3 gậy và phong độ xuất sắc, cô đang đứng trước cơ hội để trở thành người Thái Lan thứ hai giành chiến thắng tại quê nhà kể từ khi giải đấu được tổ chức lần đầu vào năm 2006. Ariya Jutanugarn là golfer Thái Lan đầu tiên vô địch giải đấu này khi vượt qua chính Tavatanakit năm 2021.

"Tôi rất tự hào về màn trình diễn của mình hôm nay. Nhiệt độ nóng đã làm tôi mệt mỏi, kiệt sức. Tôi sẽ tiết kiệm năng lượng và đối mặt với thách thức vào ngày mai. Cảm giác như tuần trước đã mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin khi bước vào ngày mai. Tôi không nói rằng tôi sẽ đảm bảo kết quả ngay lập tức, nhưng có rất nhiều điều tích cực và những điều tốt đẹp trong những vòng đấu đã qua đó. Vì vậy, tôi chỉ muốn vui vẻ, tập trung vào hiện tại và tận hưởng quá trình của mình”, Tavatanakit chia sẻ.

Tuần này có 12 golfer nữ của Thái Lan thi đấu tại Siam Country Club, cùng với Tavatanakit còn có Ariya Jutanugarn và golfer nghiệp dư Suvichaya Vinijchautham (cùng -11 gậy) đang nằm trong top 10.

Đứng sau Tavatanakit ở vị trí thứ hai với tổng điểm -13 là Madelene Sagstrom. Golfer người Thuỵ Điển đã có một khởi đầu tốt với hai birdie ở hố 1 và 2, sau đó cô mắc hai bogey ở hố 4 và 7. Cô đã cố gắng để có thêm một birdie ở hố 11, và eagle ở hố cuối cùng đã mang cô trở lại trong cuộc đua khi cô đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2020.

Có 3 golfer đang có cùng -12 gậy là Choi Hye Jin, Emily Kristine Pedersen và Kim Hyo Joo.

Phạm Duy Dương