Honda LPGA Thailand: Huy chương vàng SEA Games 31 Vongtaveelap khởi đầu ấn tượng
14:41:00 22/02/2024

Nữ golfer Thái Lan Natthakritta Vongtaveelap đang rất quyết tâm để giành chiến thắng trên quê nhà.

Natthakritta Vongtaveelap - Nữ golfer đã giành huy chương vàng đơn nữ SEA Games 31 tại Việt Nam đã thi đấu đầy ấn tượng tại Honda LPGA Thailand, cô đã tiến rất gần đến chức vô địch ở giải đấu năm 2023 khi dẫn đầu sau 54 hố, nhưng sau đó với phong độ xuất sắc của Lilia Vu ở vòng chung kết, Vongtaveelap chỉ có thể kết thúc giải ở vị trí thứ 2.

Trở lại với giải đấu năm nay, trong vòng đấu mở màn trên sân Old Course của Siam Country Club, Natthakritta Vongtaveelap một lần nữa cho thấy khả năng cạnh tranh ngôi vương của mình trên sân nhà. Golfer Thái Lan đã có vòng đấu 6 birdie và 1 bogey để ghi tên mình vào một vị trí trong top 3, kém 3 gậy so với golfer đang dẫn đầu là Peiyun Chien.

Đây là mùa giải thứ 2 của Natthakritta Vongtaveelap trên LPGA Tour. Mùa giải trước cô thi đấu 9 sự kiện và có 2 lần lọt vào top 10. Điểm nhấn đáng nhớ nhất của cô chính là lần để thua trước Lilia Vu và việc bị truất quyền thi đấu tại U.S. Women’s Open.

Trong nhóm golfer cùng kết quả -5 gậy với Natthakritta Vongtaveelap, có những cái tên đáng chú ý khác như Brooke Henderson, Ayaka Furue, Madelene Sagstrom. Đương kim vô địch Lilia Vu đang đứng vị trí T60 với kết quả +1 gậy.

Honda LPGA Thailand là sự kiện mở màn cho chuỗi giải mùa xuân thường niên của LPGA Tour tại châu Á. Giải đấu có sự góp mặt của 72 tay golf thi đấu không cắt loại, với tổng giải thưởng 1,7 triệu đô la Mỹ.

 

Phạm Duy Dương