Honda LPGA Thailand: Patty Tavatanakit vươn lên dẫn đầu
16:41:00 23/02/2024

Patty Tavatanakit đã có vòng đấu thứ 2 liên tiếp đánh 67 gậy tại Honda LPGA Thailand 2024.

Năm 2021, Patty Tavatanakit đã trở thành golfer Thái Lan đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng sau 54 hố tại Honda LPGA Thailand. Trước đó, chưa từng có golfer nước chủ nhà nào lọt vào top cạnh tranh ngôi địch ở giải đấu này. Năm đó, mặc dù Tavatanakit không thể giành được chiến thắng, nhưng chiếc cúp vô địch cũng đã ở lại Thái Lan khi Ariya Jutanugarn đăng quang.

Patty Tavatanakit đưa mình vào vị trí cạnh tranh vô địch tuần thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Sau khi giành chiến thắng tại Aramco Saudi Ladies International tuần trước để chấm dứt quãng thời gian 3 năm không có danh hiệu, Patty Tavatanakit được đánh giá cao ở giải đấu trên sân Old Course của Siam Country Club tuần này. Ở vòng 1, Tavatanakit đánh 67 gậy (-5), trong đó cô ghi 3 birdie liên tiếp ở 3 hố đấu cuối cùng và điểm nhấn là tình huống ghi điểm từ bunker hố 16 par 3. Sang vòng 2, Tavatanakit đã thiết lập lại một bảng điểm tương tự, 6 birdie và 1 bogey để đưa tổng điểm lên thành -10 gậy.

Kết quả trên giúp Patty Tavatanakit vươn lên đồng dẫn đầu với Kim Sei Young – golfer Hàn Quốc có hai vòng đấu 66 và 68 gậy, cùng với Madelene Sagstrom (Thuỵ Điển) – golfer cũng đánh 67 gậy hai vòng.

Có 3 golfer đang cùng -9 gậy là Albane Valenzuela, Jaravee Boonchant và Kim Joo Hyu. Peiyun Chien – golfer dẫn đầu vòng 1 đã xuống vị trí đồng hạng 7 (-8) gậy sau khi chỉ có kết quả even par ở vòng 2.

Honda LPGA Thailand không có cắt loại, đương kim vô địch Lilia Vu đã vươn lên hạng T30 với tổng điểm -4.

 

Phạm Duy Dương