HSBC Women’s World Championship: Đánh bogey free, Lilia Vu áp sát ngôi đầu
16:08:00 29/02/2024

Lilia Vu có khởi đầu thuận lợi tại HSBC Women's World Championship sau khi có lần đầu tiên lọt vào top 10 ở mùa giải này.

Sự kiện thứ hai trong lịch trình châu Á của LPGA Tour đã khởi tranh tại Singapore với HSBC Women’s World Championship. Giải đấu diễn ra tại Sentosa Golf Club tuần này có sự tham gia của nhà vô địch 2 lần liên tiếp Jin Young Ko, golfer số 1 thế giới Lilia Vu, nhà vô địch Honda LPGA Thailand tuần trước Patty Tavatanakit và Lydia Ko, người có thể ghi danh vào Đại sảnh danh vọng của LPGA Tour nếu giành chiến thắng.

Sau vòng 1, trong số những cái tên kể trên, Lilia Vu đang là golfer có được vị trí xếp hạng cao nhất. Golfer gốc Việt đã có lần đầu tiên kết thúc trong top 10 ở mùa giải năm nay sau khi đánh 65 gậy (-7) ở vòng cuối Honda LPGA Thailand, đó là một vòng đấu bogey free. Lilia Vu tiếp tục có được khởi đầu thuận lợi tại HSBC Women’s World Championship với 3 điểm birdie trong vòng 1 để đạt kết quả 69 gậy (-3). Cô đang xếp vị trí đồng hạng 2 với Linn Grant và Esther Henseleit, kém 1 gậy so với Sarah Schmelzel – golfer 29 tuổi người Mỹ đã ghi 5 birdie và 1 bogey vòng 1.

Jin Young Ko đang nằm trong nhóm 13 golfer có điểm số -1, trong đó có các nhà vô địch Major như Ruoning Yin, Nasa Hataoka, Allisen Corpuz. Trong khi đó, Lydia Ko đã không ghi được điểm birdie nào, cô có 4 bogey trong ngày mở màn và đang xếp vị trí T53 với 76 gậy.

HSBC Women’s World Championship không có cắt loại, tổng quỹ thưởng của giải là 1,8 triệu đô la và nhà vô địch sẽ nhận được 270 ngàn đô.

Phạm Duy Dương