Huy chương tại Olympic sẽ mang ý nghĩa đặc biệt với Tom Kim và Byeong Hun An
16:46:00 04/08/2024

Một tấm huy chương tại Olympic sẽ giúp sự nghiệp thi đấu của Tom Kim và Byeong Hun An không bị ngắt quãng.

Chúng ta thường nói về áp lực phải giành chiến thắng trong thể thao, nhưng hiếm khi một sự kiện thể thao lại mang đến những hàm ý trong cuộc sống như Olympic với các vận động viên nam của Hàn Quốc.

Ở Hàn Quốc, nam giới có độ tuổi từ 18 đến 35 phải phục vụ trong quân đội ít nhất 18 tháng và nhiều nhất là 2 năm. Việc này áp dụng gần như phổ biến, không phân biệt nổi tiếng hay không. Thậm chí, những thành viên của những nhóm nhạc nam nổi tiếng quốc tế cũng phải phục vụ.

Tuy nhiên, có những ngoại lệ được cấp cho những tình huống đặc biệt, và một trong số đó là giành huy chương Olympic, Á vận hội.

Tại kỳ Olympic Paris đang diễn ra, Tom Kim (22 tuổi) và Byeong Hun An (32 tuổi), đều đang ở trong nhóm có cơ hội để giành một tấm huy chương khi bước vào vòng đấu cuối cùng. Họ sẽ cần phải chơi tốt.

Byeong Hun An đang có -7 gậy, cách 7 gậy so với hai golfer dẫn đầu là Xander Schauffele và Jon Rahm. Anh đã có khởi đầu rất tốt ở vòng 3 khi đánh -8 gậy với 8 birdie trong 11 hố đầu tiên, nhưng sau đó đã mắc double bogey ở hố 13 và bogey hố 17 để có vòng đấu 66 gậy (-5).  

Trong khi đó, Tom Kim với các vòng đấu 66 – 68 – 69, đang có -10 gậy. Anh sẽ bước vào ngày thi đấu cuối ở vị trí thứ 6,. cách biệt 4 gậy với vị trí dẫn đầu.

Năm ngoái, Si Woo Kim và Sungjae Im đã được miễn nghĩa vụ quân sự nhờ giúp đội tuyển Hàn Quốc giành huy chương vàng tại Á vận hội.

 

 

Phạm Duy Dương