Huyền thoại golf Pak Seri tái xuất, đồng tổ chức giải LPGA Tour quy tụ dàn sao tại Los Angeles
08:30:00 21/03/2024

Fir Hill Seri Pak Championship tuần này sẽ đánh dấu sự trở lại của một trong những huyền thoại của làng golf nữ Pak Seri với vai trò đồng tổ chức giải đấu.

 

Fir Hill Seri Park Championship sẽ diễn ra từ ngày 21-24 tháng 03 (Ảnh: Getty Images) 

Nếu có một từ nào diễn tả chính xác nhất Fir Hill Seri Park Championship, thì đó chính là "sự trở lại". LPGA Tour không chỉ quay trở lại Mỹ sau chuỗi giải tại châu Á, mà còn đánh dấu sự tái xuất của một trong những ngôi sao hàng đầu của làng golf Pak Seri. Đây là lần đầu tiên tên tuổi của ngôi sao người Hàn Quốc được gắn với giải đấu thuộc LPGA Tour tổ chức tại Los Angeles. 

Kể từ khi chia tay LPGA Tour vào năm 2016, huyền thoại golf người Hàn Quốc Pak Seri hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, sự trở lại của bà tại Giải Fir Hills Seri Pak Championship với vai trò đồng tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến những điều thú vị cho thế hệ golfer trẻ. 

Sự hiện diện của Pak Seri tại giải đấu là cơ hội tuyệt vời để các golfer trẻ học hỏi và hiểu biết thêm về một trong những người tiên phong của làng golf nữ. Bà là người đã góp phần thay đổi bộ mặt của môn thể thao này trên toàn cầu với 39 chiến thắng vang dội, bao gồm 25 lần vô địch LPGA Tour và 5 danh hiệu major. 

Ngôi sao golf người Hàn Quốc, đã bày tỏ niềm vinh dự khi được đồng tổ chức Fir Hills Seri Pak Championship. "Hướng dẫn thế hệ golfer tiếp theo và cống hiến cho môn thể thao tôi yêu thích là cốt lõi trong mọi việc tôi làm," Pak chia sẻ.

Một nhóm các ngôi sao người Mỹ gồm Nelly Korda, Lexi Thompson, Lilia Vu và Rose Zhang đang rất được mong chờ tại giải đấu tuần này. 

Đối với Nelly Korda, đây là lần đầu tiên cô thi đấu trên LPGA Tour kể từ tháng Một. Sau chiến thắng tại LPGA Drive On Championship, golfer người Mỹ đã bỏ qua loạt giải đấu ở châu Á để dành thời gian du lịch cùng gia đình đến quê hương Cộng hòa Séc. Năm ngoái, cô kết thúc giải đấu này với vị trí đồng hạng 5.

Cũng giống như Nelly Korda, giải đấu gần đây nhất mà Lexi Thompson thi đấu trên LPGA Tour là LPGA Drive On, nơi cô xếp ở vị trí 16. Một golfer nổi bật khác là Rose Zhang cũng đánh dấu sự trở lại của mình sau thời gian ngừng thi đấu để tập trung vào việc học tại Stanford.

Trong khi Thompson, Korda và Zhang đã tạm nghỉ thi đấu một thời gian, thì Lilia Vu đã tham dự các giải đấu ở châu Á nhưng không để lại nhiều ấn tượng khi xếp hạng T7 tại Honda LPGA Thailand, hai giải đấu liên tiếp tại Singapore và Trung Quốc cô đều sớm rút lui vì vấn đề sức khoẻ. Hy vọng rằng Lilia Vu đã hồi phục và sẽ cạnh tranh mạnh mẽ trong tuần đấu này tại Los Angeles. 

Fir Hill Seri Park Championship  mở đầu cho chuỗi ba sự kiện liên tiếp của LPGA Tour trước khi các golfer nữ bước vào sự kiện Major đầu tiên của mùa giải - The Chevron Championship. 

 

Kiều Thu Hà