Inbee Park tạm nghỉ thi đấu năm 2024 để tập trung tranh cử Ủy ban Vận động viên Olympic
11:15:00 21/02/2024

Inbee Park sẽ tạm nghỉ thi đấu trong năm 2024 để tập trung cho chiến dịch tranh cử Ủy ban Vận động viên Olympic.

 

Inbee Park từng giành huy chương Vàng Olympic 2016

LPGA Tour trở lại thi đấu tuần này tại Thái Lan, tuy nhiên sẽ thiếu vắng một nhà vô địch nổi tiếng. Theo thông tin, Inbee Park - golfer đã giành được 21 chiến thắng trên LPGA Tour sẽ không tham gia bất kỳ giải đấu nào trong năm nay.

Inbee Park năm nay 35 tuổi, đã sinh con gái đầu lòng vào tháng 4 năm 2023. Sau thời gian dành cho gia đình, cô quyết định theo đuổi mục tiêu mới mang tầm ảnh hưởng rộng hơn, với vai trò đại diện cho các vận động viên trong phong trào Olympic.

Ủy ban Vận động viên IOC là cơ quan đại diện cho lợi ích của các vận động viên trong Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). Đây là một phần quan trọng của phong trào Olympic, đảm bảo rằng các vận động viên có tiếng nói trong các quyết định ảnh hưởng đến họ. Ủy ban bao gồm 14 thành viên do chính các vận động viên tham dự Thế vận hội bầu chọn.

Các vận động viên Olympic sẽ đủ điều kiện để bỏ phiếu tại Làng Olympic ở Paris vào mùa hè này. Bốn vận động viên từ bốn môn thể thao khác nhau sẽ do các đồng nghiệp bầu chọn. Nếu thành công, Park sẽ phục vụ một nhiệm kỳ tám năm.

Inbee Park từng vô địch Honda LPGA Thailand 2013, khởi đầu cho mùa giải mà cô giành được 3 danh hiệu major. Với 7 chiến thắng major trong sự nghiệp, Park đã được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng LPGA năm 2016.

Sự vắng mặt của Inbee Park tại LPGA Thailand là một điều đáng tiếc, nhưng người hâm mộ có thể mong chờ sự trở lại của cô trong tương lai.

 

 

Kiều Thu Hà