Jake Knapp là ai? 20 sự thật có thể bạn chưa biết về anh ấy
09:23:00 27/02/2024

Từ một nhân viên bảo vệ đến hành trình trở thành một golfer chuyên nghiệp của PGA Tour 

Jake Knapp hiện đang là một trong những ngôi sao PGA Tour mới nhất có tương lai cực kỳ tươi sáng phía trước và anh ấy đã được ví như Fred Couples vĩ đại nhờ cú đánh lùi kéo dài của anh ấy.

Khoảnh khắc Jake Knapp nâng chiếc cup vô địch tại Mexico Open Trophy 2024

Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về anh ấy thì có 20 sự thật có thể bạn chưa biết và có thể tìm hiểu thêm. 

1. Jake Knapp sinh ngày 31 tháng 5 năm 1994 tại Costa Mesa, California. 

2. Anh ấy theo học tại UCLA và học chuyên ngành lịch sử.

3. Có sự nghiệp nghiệp dư thành công, Knapp đủ điều kiện tham dự US Open 2015, nhưng trượt vòng sau các vòng 74 và 76.

4. Knapp tuyên bố rằng nếu không chơi golf, anh ấy sẽ theo đuổi sự nghiệp trong ngành thể hình.

5. Khoảnh khắc chơi golf ấn tượng nhất của anh là chứng kiến ​​Tiger Woods đánh bại Stephen Ames 9&8 tại WGC Match Play. Trong sự kiện đó, caddie của Woods, Steve Williams, đã ném cho Knapp một trong những quả bóng mà Woods đã sử dụng trong trận đấu. Quả bóng vẫn còn được trưng bày trên bàn làm việc của anh ấy.

6. Anh ấy chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2016, một năm sau khi theo học UCLA.

7. Knapp đã phải trải qua một khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, khi tuyển thủ người Mỹ thi đấu giữa vòng PGA Tour Canada và Korn Ferry Tour.

8. Người Mỹ có thể giải khối Rubik và cũng thích chơi các trò chơi điện tử như Call of Duty và Apex Legends.

9. Anh ấy đã giành được hai danh hiệu PGA Tour Canada vào năm 2019, nhưng lại gặp khó khăn ở Korn Ferry Tour vào năm tiếp theo. May mắn thay, sau khi quay trở lại giải PGA Tour Canada, Knapp đã tìm lại được phong độ và cuối cùng củng cố được vị thế Korn Ferry Tour của mình vào năm 2023.

10. Năm 2021, Knapp làm nhân viên bảo vệ tại The Country Club, một nhà hàng/hộp đêm ở Costa Mesa, California.

11. Vào tháng 10 năm 2023, Knapp đã giành được thẻ PGA Tour của mình sau khi lọt vào top 30 trong Danh sách điểm tham quan Korn Ferry Tour.

12. Anh ấy là một fan cuồng nhiệt của Los Angeles Lakers (NBA), Los Angeles Angels (MLB), Anaheim Ducks (NHL) và Michigan Wolverines.

13. Trong Giải vô địch Utah năm 2023 trên Korn Ferry Tour, Knapp đã được nâng hạng khi đã có điểm -8 trong vòng đấu.

14. Anh ấy được PXG tài trợ và mặc trang phục Original Penguin.

Jake Knapp mặc đồ của thương hiệu Original Penguin

15. Khi nhận được thẻ PGA Tour, Knapp đã được tặng một chiếc áo đấu của Anaheim Ducks có dòng chữ Tour Bound và số 23 trên đó.

16. Knapp có một hình xăm tên viết tắt của ông nội (GSFB) trên bắp tay trái. Gordon Bowley qua đời vì bệnh ung thư vào tháng 4 năm 2023. Knapp thừa nhận rằng anh vẫn gửi tin nhắn cho ông nội sau mỗi hiệp đấu.

17. Anh ấy đã giành được chiến thắng PGA Tour đầu tiên của mình tại Mexico Open 2024 bằng hai cú sút từ Sami Valimaki của Phần Lan.

18. Vị trí OWGR cao nhất của Knapp là thứ 52 khi giành được sau chiến thắng của anh ấy tại Vidanta vào tháng 2 năm 2024.

19. Trong thành công ở Mexico Open, Knapp đã trở thành tay vợt PGA Tour đầu tiên kể từ năm 1983 đánh được hai cú fairway trở xuống trong vòng cuối cùng và giành chiến thắng.

20. Chiến thắng PGA Tour đầu tiên của anh ấy đã giúp Knapp có cơ hội chơi Major đầu tiên tại Masters 2024.

Trong mùa giải PGA Tour 2024, Knapp hiện đạt trung bình 308,6 yards từ điểm phát bóng, với cú đánh xa nhất của anh ấy là 380 yards. Tính đến cuối tháng 2, anh ấy là tay vợt có cú đánh xa thứ 11 trong PGA Tour.

 

Nhật Lệ