Miles Russell, 15 tuổi, có phải là golfer trẻ nhất được chơi ở PGA Tour trong lịch sử?
17:00:00 27/06/2024

Miles Russell là một trong những tài năng trẻ đang nhận được nhiều sự chú ý trong năm nay sau khi có cơ hội chơi tại sự kiện PGA Tour.

Miles Russell, golfer trẻ mới 15 tuổi, sẽ có lần ra mắt PGA Tour tại Rocket Mortgage Classic 2024. Sự tham gia của Russell trong sự kiện này đã nhận được sự khen ngợi từ những người hâm mộ, và nhiều người cũng so sánh cậu ấy với Tiger Woods. Suy cho cùng, Russell đang thi đấu tại một giải PGA Tour ở độ tuổi rất trẻ.

Tuy nhiên, thành tích này cũng đặt ra một câu hỏi khác. Nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới đang tự hỏi liệu Miles Russell có phải là người chơi trẻ nhất từng thi đấu ở PGA Tour hay không. Câu trả lời cho câu hỏi này là - không. Dù Russell còn trẻ, nhưng cậu ấy không phải là người chơi trẻ nhất từng thi đấu ở hệ thống giải golf chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.

Người chơi trẻ nhất từng thi đấu ở PGA Tour là Don Dunkelberger. Năm 1937, Dunkelberger, khi mới 11 tuổi, 11 tháng và 10 ngày, đã bước lên sân golf Medinah Country Club để chơi tại The Chicago Open. Mặc dù Dunkelberger đã rút lui sau vòng 1, cậu ta trở thành người chơi trẻ nhất từng thi đấu ở hệ thống giải đấu danh giá này.

Sau Dunkelberger, golfer trẻ nhất thi đấu ở PGA Tour tiếp theo là Quan Thiên Lãng. Chàng trai Trung Quốc này đã thi đấu tại The Masters 2013 khi mới 14 tuổi, 5 tháng và 18 ngày.

Miles Russell đã nhận đặc cách tham dự Butterfield Bermuda Championship 2024

Sau khi tham gia Rocket Mortgage Classic 2024, Miles Russell cũng sẽ xuất hiện tại Butterfield Bermuda Championship 2024, dự kiến diễn ra vào tháng 11. Trước đó trong năm nay, golfer 15 tuổi này đã nhận được sự đặc cách từ nhà tài trợ để tham gia giải đấu.

Butterfield Bermuda Championship 2024 sẽ diễn ra tại sân golf Port Royal. Hiệp hội Golf Trẻ Hoa Kỳ (AJGA) đã thông báo về việc đặc cách cho Russell vào ngày 22 tháng 4 năm 2024, và golfer sinh năm 2009 cũng cảm thấy vô cùng vinh dự về điều này.

Tôi rất vinh dự khi được đặc cách tham gia giải Butterfield Bermuda Championship 2024. Tôi đã mơ ước được thi đấu ở PGA Tour suốt đời và việc ước mơ đó trở thành hiện thực vào cuối năm nay là một cảm giác không thể diễn tả. Tôi biết ơn giải đấu và Hiệp hội Golf Trẻ Hoa Kỳ vì cơ hội tuyệt vời này,” Russell nói.

Hiện tại, Miles Russell đang tập trung cho giải Rocket Mortgage Classic 2024, sẽ diễn ra từ ngày 27 tháng 6 tại sân golf Detroit. Cậu ấy sẽ thi đấu cùng với Pierceson Coody và Rico Hoey.

Đặng Duy Thành