Những người chơi LIV Golf nào đủ điều kiện tham dự Olympic Paris 2024?
11:30:00 21/06/2024

LIV Golf sẽ có 6 người chơi tham dự Olympic Paris 2024 sắp tới, nhưng đáng tiếc là lại không có nhà đương kim vô địch U.S. Open Bryson DeChambeau.

Danh sách thi đấu môn golf nam tại Olympic Paris 2024 đã chính thức được công bố và có 6 người chơi của LIV Golf đủ điều kiện tham dự. Họ bao gồm Jon Rahm (Tây Ban Nha), David Puig (Tây Ban Nha), Adrian Meronk (Ba Lan), Joaquin Niemann (Chile), Carlos Ortiz (Mexico) và Abraham Ancer (Mexico) sẽ cạnh tranh để đứng trên bục vinh quang tại Pháp vào mùa hè năm nay.

Jon Rahm là một trong hai người đại diện cho Tây Ban Nha ở Olympic Paris 2024

Điều này có nghĩa rằng Tây Ban Nha và Mexico sẽ hoàn toàn được đại diện bởi các người chơi của LIV Golf, những người đã bị PGA Tour loại bỏ tư cách thành viên vì quyết định tham gia hệ thống giải đấu được tài trợ bởi Ả Rập Xê Út. Nhờ giành chiến thắng tại U.S. Open tuần trước, Bryson DeChambeau đã leo lên vị trí thứ 10 của OWGR nhưng như vậy vẫn không đủ để giành một suất đại diện cho nước Mỹ.

Giai đoạn đăng ký cho golf nam bắt đầu từ ngày 17 tháng 6 năm 2022 và kết thúc vào ngày 17 tháng 6 năm 2024 sau U.S. Open. Top 15 golfer hàng đầu trong Bảng xếp hạng Thế giới Chính thức sẽ tự động đủ điều kiện chơi tại sân Le Golf National từ ngày 1 đến 4 tháng 8.

Các vận động viên Mỹ áp đảo golf nam tại Olympic Paris 2024

Ngoài 15 golfer hàng đầu với giới hạn 4 người từ một quốc gia nhất định, các golfer khác đủ điều kiện dựa trên OWGR với tối đa 2 người chơi đủ điều kiện từ mỗi quốc gia không có 2 hoặc nhiều người chơi trong top 15. Matthieu Pavon và Victor Perez sẽ đại diện cho nước chủ nhà Pháp, nhưng không bất ngờ khi có đến 4 người Mỹ sẽ thi đấu tranh huy chương vàng vào đầu tháng 8 tới.

Scottie Scheffler, Xander Schauffele, Wyndham Clark và Collin Morikawa sẽ đại diện cho nước Mỹ vì tất cả đều nằm trong top 15 của OWGR. Trong khi đó, Tommy Fleetwood và Matt Fitzpatrick sẽ đại diện cho Vương quốc Anh.

Bốn gương mặt đại diện cho đội golf Mỹ tại Olympic Paris 2024

Rory McIlroy và Shane Lowry sẽ đại diện cho Ireland. McIlroy đã thua trong trận playoff cách đây 3 năm tại Nhật Bản để mất huy chương đồng vào tay C.T. Pan của Đài Bắc Trung Hoa. Mặt khác, nhà vô địch PGA Championship 2024 Xander Schauffele đã giành huy chương vàng với chiến thắng cách biệt 1 gậy trước Rory Sabbatini của Slovakia tại Kasumigaseki Country Club.

Liên đoàn Golf Quốc tế (IGF) sẽ công bố danh sách thi đấu cuối cùng cho hạng mục golf nữ tại Olympic Games vào ngày 2 tháng 7. Danh sách sẽ được quyết định sau giải KPMG Women’s PGA Championship đang diễn ra tại Sahalee Country Club ở Sammamish, Washington. Không ngạc nhiên khi nữ golfer số 1 thế giới lúc này Nelly Korda đã giành huy chương vàng cách đây 3 năm tại cuộc thi golf nữ. Mone Inami của Nhật Bản đứng thứ 2 và Lydia Ko của New Zealand đứng thứ 3.

Đặng Duy Thành