Jake Knapp là golfer tiếp theo ngốn hơn 10 gậy tại hố 6 Bay Hill Club & Lodge
09:29:00 10/03/2024

Hố 6 par 5 Bay Hill Club & Lodge đã khiến Tommy Fleetwood không thể qua cắt trong tuần này tại Arnold Palmer Invitational. Ở vòng 3, hố đấu tiếp tục ghi nhận một golfer đánh hơn 10 gậy tại đây.

Hố par 5 Bay Hill Club & Lodge có khoảng cách từ tee đến green là 350 yard nếu đánh cắt nước, luôn là mục tiêu chinh phục của các golfer có khả năng phát bóng trên 300 yard. Tại Arnold Palmer Invitational 2021, Bryson DeChambeau đã lập kỷ lục với cú phát bóng 370 yard cắt qua green ở hố đấu này. Càng cắt nước được nhiều, người chơi càng rút ngắn được khoảng cách tiếp cận cờ để ghi điểm eagle và birdie.

Nhưng, mạo hiểm nhiều khi cũng mang đến rủi ro. Jon Daly là golfer nổi tiếng về phát bóng xa trên PGA Tour từng kết thúc hố đấu này với 18 gậy, hiện vẫn đang là kỷ lục. Mới đây, trong vòng 3 Jake Knapp cũng phải mất đến 12 gậy mới hoàn thành hố đấu.

Nhà đương kim vô địch Mexico Open và hiện là golfer phát bóng xa thứ 7 trên Tour mùa này – Jake Knapp với khoảng cách trung bình 310 yard. Ở vòng 1, Knapp ghi điểm bogey hố 6 sau khi phát bóng không qua nước. Nhưng anh đã thành công ở vòng 2 khi đánh 344 yard vào giữa fairway và sau đó có được điểm eagle.

Biểu đồ cú đánh ở hố 16 của Jake Knapp ở vòng 2

Ở vòng 3, Jake Knapp đã chọn một hướng đánh tương tự vòng 2, nhưng trong điều kiện gió mạnh hơn, cú phát bóng của anh chỉ bay được 300 yard, cách điểm rơi an toàn chỉ 3 yard. Phát bóng lại từ tee, Knapp chọn góc cắt xa hơn và một lần nữa bóng bay không đủ.

Sau hai lần đưa bóng xuống nước, Knapp đã tránh nước ở cú đánh thứ 5 bằng cách đánh nhiều sang trái so với nước, nhưng lần này anh đánh ra OB. Phải mất đến 7 gậy, Jake Knapp mới đưa được bóng đến vùng an toàn, nhưng anh cũng phải mất thêm 5 gậy nữa mới đưa được bóng vào hố.

Vòng 3 số cú đánh tăng gấp 4 lần

Ghi thêm 4 bogey và 2 birdie, Jake Knapp kết thúc ngày thi đấu với 81 gậy và anh đang xếp vị trí 58 với tổng điểm +12.

 

Phạm Duy Dương