Jay Monahan cập nhật những thông tin ban đầu về cuộc họp giữa PGA Tour và PIF
11:00:00 20/03/2024

Ủy viên Jay Monahan đã gửi đến những người chơi của PGA Tour một lá thư thông báo rằng ông đã có cuộc gặp ‘mang tính xây dựng’ với Thống đốc PIF Yasir Al-Rumayyan.

Cuộc đàm phán giữa PGA Tour và PIF tiếp tục diễn ra trong tuần này tại Bahamas. Trong đó, Yasir Al-Rumayyan, Thống đốc của PIF, đã có buổi gặp gỡ với Ủy viên PGA Tour Jay Monahan và các Giám đốc người chơi để thảo luận về kế hoạch đầu tư của ông vào PGA Tour. 

Sau buổi họp, Jay Monahan đã gửi một lá thư đến những người chơi trên Tour rằng ông cùng Al-Rumayyan đã có một cuộc gặp mặt mang ‘tính xây dựng’.

“Cuộc trò chuyện xuyên suốt mang tính xây dựng và thể hiện một phần quan trọng trong quy trình thẩm định của chúng tôi trong việc lựa chọn các nhà đầu tư tiềm năng cho PGA TOUR Enterprises. Điều này phản ánh cách tiếp cận mà chúng tôi đã áp dụng vào đầu năm nay khi đánh giá lời đề nghị đầu tư từ Strategic Sports Group”, Jay Monahan viết trong thư.

“Trong buổi họp này, Yasir đã có cơ hội giới thiệu bản thân với các Giám đốc người chơi của chúng ta và trao đổi về tầm nhìn, ưu tiên và động lực để đầu tư vào golf chuyên nghiệp”.

“Khi chúng tôi tiếp tục các cuộc thảo luận này với PIF, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn nhiều nhất có thể, nhưng vui lòng hiểu rằng chúng tôi cần duy trì quan điểm không tiến hành đàm phán công khai. Vì vậy, chúng tôi sẽ không cung cấp thêm bình luận nào cho giới truyền thông vào thời điểm này”.

Cập nhật của Monahan đến trong bối cảnh cuộc đàm phán giữa PGA Tour và PIF đã bước sang tháng thứ chín 9, kể từ khi golf thế giới ngỡ ngàng với một thỏa thuận khung giữa hai bên vào tháng 6 năm ngoái, và vượt quá mục tiêu hoàn thành thỏa thuận vào ngày 31 tháng 12 năm 2023.

Điều này đã tạo ra một không khí bất định xung quanh tương lai của môn golf chuyên nghiệp nam, với một số người chơi và người hâm mộ, họ cũng dần bắt đầu mất niềm tin vào sự lãnh đạo của chính Monahan.

Bất chấp những điều đó, PGA Tour hy vọng thỏa thuận với PIF sẽ đi đến hoàn tất và thống nhất golf chuyên nghiệp nam trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Đoàn