Jay Monahan đã có ý định đưa Anthony Kim trở lại PGA Tour
10:30:00 13/03/2024

Ủy viên PGA Tour Jay Monahan đã xác nhận rằng PGA Tour đã có cuộc đàm phán với Anthony Kim trước khi golfer người Mỹ quyết định tham gia LIV Golf.

Lần cuối cùng Anthony Kim thi đấu trên PGA Tour là tại Wells Fargo Championship 2012. Anh đã gặp chấn thương và phải phẫu thuật gân Achilles vào mùa hè cùng năm, trước khi tiếp tục vật lý trị liệu trong hơn 4 năm sau đó.

Golfer người Mỹ đã vắng bóng khắp các đấu trường đỉnh cao suốt gần 12 năm qua trước khi trở lại thi đấu tại LIV Golf. Sau khi tham dự liên tiếp 2 sự kiện LIV Golf ở Jeddah và Hong Kong, Anthony Kim sẽ thi đấu tại International Series Macau cuối tuần này. 

Trong cuộc họp báo trước thềm The Players Championship mới đây, Ủy viên PGA Tour Jay Monahan cũng đã tiết lộ rằng sự trở lại của Anthony Kim đã có thể là ở PGA Tour nếu golfer người Mỹ lựa chọn điều này. 

“Tôi không có cuộc trò chuyện trực tiếp với Anthony”, Monahan thừa nhận. “Nhưng các thành viên trong đội của chúng tôi đã đã làm như vậy và họ đã nêu rõ những gì anh ấy cần làm để trở lại PGA Tour”.

“Tôi rất vui khi thấy Anthony khỏe mạnh và chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt lành”, Ủy viên PGA Tour nói thêm. “Tôi muốn thấy anh ấy thi đấu để trở lại PGA Tour. Nhưng đó là một quyết định anh ấy không chọn - rõ ràng anh ấy đã đưa ra quyết định khác. Anh ấy không phải là thành viên của PGA Tour, vì vậy tôi không có gì để bổ sung”

Tuy nhiên, Anthony Kim vẫn có thể trở thành thành viên của PGA Tour một lần nữa nếu cuộc sáp nhập giữa PGA Tour và LIV Golf xảy ra trong tương lai. 

Ở mùa giải này, LIV Golf đảm bảo cơ hội cho golfer người Mỹ thi đấu để dần lấy lại phong độ, và hoàn toàn có tiềm năm trở thành thành viên chính thức từ năm sau.

Tuy nhiên, nếu Anthony Kim muốn kiếm lại tấm thẻ thành viên PGA Tour của mình, anh sẽ phải dựa vào sự miễn trừ từ các nhà tài trợ cho giải đấu cũng như dựa vào vị thế vô địch của mình trong quá quá khứ. Dẫu vậy, việc tận dụng cơ hội này sẽ là điều khó khăn sau quãng thời gian dài golfer người Mỹ nghỉ thi đấu. 

Nguyễn Đoàn