Jon Catlin có chiến thắng thứ 3 liên tiếp sau loạt đấu playoff
19:28:00 17/03/2024

Jon Catlin đã giành chiến thắng trước David Puig ở hố đấu playoff để vô địch International Series Macau.

Jon Caltin có chiến thắng thứ 5 trên Asian Tour. Ảnh: Getty Images

Jon Catlin đã lập kỷ lục điếm số trên Asian Tour khi đánh 59 gậy trên sân Macau Golf & Country Club ở vòng 3 International Series Macau, để qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Golfer sinh năm 1990 tiếp tục đà thăng hoa ở vòng chung kết khi đánh 5 birdie ở 10 hố đấu đầu tiên, nâng tổng điểm lên thành -23. Nhưng việc đánh bóng lệch green và phải mất thêm 3 gậy để hoàn thành hố 11 par 3 khiến Catlin mắc điểm bogey đầu tiên trong ngày. Mặc dù vậy, Catlin đã đưa điểm số của mình trở lại con số -23 sau khi có thêm điểm birdie ở hố 14.

Nhưng điểm số này cũng chỉ giúp Jon Catlin có cách biệt 1 gậy so với người xếp thứ hai là David Puig.

Chơi trước Catlin 3 nhóm, David Puig có một ngày thi đấu tuyệt hay. Golfer người Tây Ban Nha đang chơi trên LIV Golf đã đánh -9 gậy sau 17 hố với 1 eagle, 8 birdie và 1 bogey. David Puig đã trở về club house với tổng điểm -23 sau khi ghi thêm birdie ở hố 18 par 5 để cân bằng điểm số với Jon Catlin.

Trong 4 hố cuối, dù nắm quyền tự quyết trong tay, nhưng Jon Catlin đã không thể ghi thêm được điểm birdie trong 4 hố còn lại, anh còn phải đi cứu một điểm par ở hố 17 và đặc biệt là tình huống putt trượt birdie vô cùng đáng tiếc ở hố 18 từ khoảng cách chỉ 5 feet. Điều đó khiến anh phải bước vào hố đấu playoff với David Puig.

Trở lại hố 18 cho lượt playoff, Jon Caltin có phần bị tâm lý từ tình huống putt trượt birdie trước đó. Anh đã có cú đánh tiếp cận cờ quá mạnh, bóng vượt ra sau green nhưng may mắn đã mỉm cười với anh khi bóng dừng lại trước vạch OB khoảng 1 yard. Caltin thực hiện cú chip ngược lại và ghi điểm birdie sau đó để hoà với David Puig khi golfer Tây Ban Nha đánh từ bunker lên bóng đập cán cờ và không có điểm eagle.

Trong lần “đấu súng” thứ hai, Jon Caltin là người chơi tốt hơn với cú đánh tiếp cận cờ hoàn hảo để chỉ cần một cú putt đơn giản để ghi điểm birdie, trong khi David Puig đã không thể ghi điểm thành công từ khoảng cách 5 feet.

Jon Caltin ăn mừng cùng caddie. Ảnh: Asian Tour

International Series Macau là danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp của Jon Caltin và là lần thứ 3 liên tiếp anh vô địch sau khi thắng ở playoff. Trước tuần đấu này, Caltin đã vô địch Thailand Open 2019 và Austrian Golf Open 2021 cũng sau hố đấu playoff. Chức vô địch tại Ma Cao mang về cho Jon Caltin 360 ngàn đô.

Phạm Duy Dương