Jon Rahm chỉ trích hệ thống Bảng xếp hạng golf Thế giới sau khi LIV Golf rút đơn xin điểm
16:00:00 07/03/2024

Golfer số 3 thế giới Jon Rahm đã có động thái khá “gay gắt” về Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR) sau khi LIV Golf rút lại đơn xin tính điểm xếp hạng.

Jon Rahm đã không ngần ngại lên tiếng chỉ trích Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR) sau khi LIV Golf quyết định rút lại đơn xin điểm. 

“Tôi không bao giờ nghĩ rằng OWGR là một hệ thống tốt, và thực tế, mỗi ngày trôi qua lại càng chứng minh cho quan điểm này”. 

“Ví dụ, nếu ai đó không công nhận sự xuất sắc của Joaquin Niemann trong top 10 hoặc không biết rằng anh ấy là một trong những người chơi hàng đầu thế giới, tôi không biết họ đang theo dõi điều gì. Tôi tin rằng bất kỳ ai yêu thích golf cũng có thể xác định ai là những người chơi hàng đầu thế giới, và rõ ràng, tôi không nghĩ rằng hệ thống xếp hạng hiện tại phản ánh đúng điều đó”.

Sau quyết định rút lại đơn xin điểm của Ủy viên Greg Norman, Jon Rahm cùng nhiều người khác đã lên tiếng phản ảnh về OWGR và yêu cầu một sự thay đổi đúng đắn trong hệ thống.

Bryson DeChambeau chia sẻ: “Nếu OWGR muốn sửa đổi hệ thống, họ đã phải cấp điểm cho LIV Golf từ lâu, khi hệ thống hợp tác với MENA Tour”.

“Vấn đề cắt loại, cũng như nhiều vấn đề họ đưa ra, và chúng ta có thể giải quyết cho tất cả, chỉ cần nói cho chúng tôi biết phải làm gì. Ở thời điểm này chúng ta chỉ cần phải tìm cách làm sao để tất cả các cơ quan quản lý đến với nhau và tìm ra hệ thống tốt nhất cho golf chuyên nghiệp trong tương lai”.

“Tôi chỉ nghĩ rằng điều đúng đắn là lợi ích tốt nhất của trò chơi, và chúng ta nên tập trung vào việc có những người chơi hàng đầu tại các giải đấu lớn, và tiếp tục duy trì trong mọi sân đấu golf. Ý kiến của tôi về vấn đề này là chúng ta cần tìm ra một phương án mang tính tập thể, tất cả các cơ quan quản lý, mọi người, đến với nhau, ngồi lại và giải quyết điều này, vì chúng ta cần phải làm điều này cho các fan”.

Điểm đồng thuận duy nhất giữa các golfer và người hâm mộ là việc các giải Major sẽ quy tụ được tất cả những golfer hàng đầu. 

Khi LIV Golfer mất điểm OWGR và không còn trạng thái miễn trừ cho các nhà vô địch trước đây, trách nhiệm nay đang đặt nặng lên các sự kiện như Masters và PGA Championship để công nhận những nỗ lực của các golfer tài năng như Joaquin Niemann.

Jon Rahm nhấn mạnh: “Tuy nhiên, nhiệm vụ của chúng tôi không phải là đặt ra các quy tắc, mà là để giải trí. Chính các tổ chức quản lý là người phải thích nghi với môi trường thay đổi”.

 

Ngọc Hậu