Jon Rahm: “Chúng tôi là một đội đáng gờm”
20:36:00 06/02/2024

Jon Rahm cùng những người đồng đội tại Legion XIII đã giành chiến thắng ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại LIV Golf.

Legion XIII giành chức vô địch đồng đội tại LIV Golf Mayakoba

Joaquin Niemann đã đánh bại Sergio Garcia sau 4 hố playoff, khi màn đêm dần bao phủ El Camaleón Golf Course. Đáng lẽ, trong những hố playoff đó, golfer đồng hương của Garcia là Jon Rahm đã có thể xuất hiện nếu anh không mắc sai lầm liên tiếp với điểm bogey ở 2 hố 17 và 18, qua đó chỉ có thể cán đích ở vị trí T3 cùng với Dean Burmester của Stinger GC. 

Tuy nhiên, ngoài nội dung cá nhân, LIV Golf vẫn còn nội dung đồng đội, nhờ đó mà golfer người Tây Ban Nha cũng đã được hưởng niềm vui chiến thắng cùng với những người đồng đội của mình tại Legion XIII là Tyrrell Hatton, Kieran Vincent và Caleb Surratt. 

“Cảm giác thật tuyệt vời. Nếu ở bất kỳ giải đấu bình thường nào, tôi có lẽ sẽ rất buồn khi hoàn thành vòng đấu. Nhưng thực tế là tôi vẫn có điều gì đó để ăn mừng, và đó là một trong những lý do tại sao tôi quyết định đến đây”, Rahm cho biết sau khi giành được chức vô địch đồng đội cùng Legion XIII.

“Được chia sẻ sân khấu với ba người đồng đội, được cạnh tranh trên sân với những đôi khác là những gì tôi hướng tới. Điều đó rất có ý nghĩa đối với tôi”.

Trên thực tế, thành công của Legion XIII có lẽ không quá ngạc nhiên, khi trong đội hình của họ có tới 2 ngôi sao Ryder Cup là Rahm và Hatton. Bên cạnh đó, Surratt và Vincent cũng đang ở giai đoạn khao khát chứng tỏ năng lực của bản thân. 

Đội hình của Legion XIII cũng chỉ mới được công bố vài ngày trước khi mùa giải mới khởi tranh tại Mayakoba, do đó, Rahm và những người đồng đội có rất ít thời gian để luyện tập cùng nhau. Nhưng chính golfer người Tây Ban Nha cũng không quá ngạc nhiên khi chiến thắng đến với đội của anh sớm như vậy. 

“Tôi không nói là chúng tôi vượt tiến độ so với kế hoạch. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng những người đồng đội của mình ở đây, mỗi khi họ bắt đầu thi đấu, họ đều muốn thắng. Đó là ý nghĩa cốt lõi ở đây”, Rahm nói.

“Thật khó để biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi nghĩ chúng tôi đều có những dự định riêng cho tuần này. Đây là một giải đấu khác biệt so với bất kỳ giải đấu nào chúng tôi đã tham gia trước đó. Có rất nhiều điều phải thích nghi. Chúng tôi đều là những tân binh ở đây. Tôi biết Kieran đã thi đấu một hoặc hai vòng đấu cho Smash GC năm ngoái và anh ấy biết một chút về những gì định xảy ra, nhưng ba người chúng tôi thì không”.

“Để làm được những gì chúng tôi đã làm và giành được chiến thắng, tôi đã rất vui vì chúng tôi đã chứng minh điều đó với bản thân và mọi người rằng, chúng tôi là một đội đáng gờm”.

Chiến thắng này là bước đà không thể hoàn hảo hơn để Rahm và những người đồng đội hướng đến sự kiện tiếp theo tại Las Vegas diễn ra từ 08 - 10/02. Mục tiêu của Rahm không gì khác ngoài chức vô địch cá nhân đầu tiên, cũng như cùng Legion XIII gặt hái được những vinh quang tiếp theo. 

Nguyễn Đoàn