Jon Rahm giành 18 triệu đô la với tư cách là nhà vô địch cá nhân LIV Golf 2024 sau chiến thắng ở Chicago
07:11:00 16/09/2024

Sau khi Jon Rahm ký hợp đồng với LIV Golf vào cuối năm ngoái, anh ngay lập tức trở thành tay golf xuất sắc nhất trên hệ thống trong mùa giải đầu tiên của mình.

Jon Rahm đã chứng minh được vì sao LIV Golf lại bỏ ra một khoản tiền lớn để ký hợp đồng đưa anh về với hệ thống giải đấu này. 

Lần thứ hai trong ba sự kiện gần nhất, Jon Rahm lên ngôi vô địch, lần này là tại LIV Golf Chicago. Jon Rahm có -7 gậy sau 36 hố, và ở vòng cuối cùng tại sân golf Bolingbrook, golfer người Tây Ban Nha đánh bogey free với 4 điểm birdie để kết thúc giải với tổng điểm -11, giành chiến thắng cách biệt 3 gậy trước Joaquin Niemann và Sergio Garcia.

Đối với Jon Rahm, ngoài 4 triệu đô la mà anh mang về cho chiến thắng trong tuần đấu này, thì anh cũng nhận thêm 18 triệu đô khi giành danh hiệu Golfer xuất sắc nhất mùa giải. Chỉ có Niemann hoặc Rahm có thể giành danh hiệu cá nhân trong mùa giải này, và tay golf người Tây Ban Nha đã xuất sắc vượt qua đối thủ trong mùa giải đầu tiên tham gia LIV Golf. Jon Rahm không có lần nào đứng ngoài Top trong 12 sự kiện của mình năm nay. 

Trong cuộc đua giải đồng đội, Crushers GC của Bryson DeChambeau đã giành chiến thắng và sẽ là hạt giống số 1 tại LIV Golf Team Championship diễn ra vào tuần tới tại Maridoe ở Dallas. Legion XIII của Rahm sẽ là hạt giống số hai trong khi Ripper GC của Cameron Smith đứng thứ 3.

IronHeads GC đứng cuối bảng xếp hạng đồng đội, có nghĩa là họ sẽ là đội duy nhất không tham gia vào tuần tới.

 

Phạm Duy Dương