Jon Rahm hoàn thiện đội hình Legion XIII sẵn sàng cho sự kiện ra mắt LIV Golf
09:15:00 31/01/2024

Đội Legion XIII của Jon Rahm đã đầy đủ 4 thành viên để chuẩn bị cho sự kiện đầu tiên tại LIV Golf Mayakoba.

Kể từ khi ký hợp đồng chuyển sang LIV Golf vào đầu tháng 12/2023, cho đến 2 ngày trước khi sự kiện đầu tiên của mùa giải 2024 diễn ra, Jon Rahm mới chính thức có một đội hình hoàn chỉnh cho mình.

Danh sách đội Legion XIII đã hoàn thiện sau khi LIV Golf ký hai bản hợp đồng gần đây với Tyrrell Hatton và Caleb Surratt, cùng với Kieran Vincent đã giành được suất thăng hạng trước đó.

Trước khi đến LIV Golf, Jon Rahm đã giành được 20 chiến thắng trong sự nghiệp của mình, bao gồm The Masters 2023, U.S. Open 2021 và ba lần vô địch DP World Tour Championship (2017, 2019, 2022). Rahm đã tham gia ba kỳ Ryder Cup liên tiếp, giúp đội châu Âu giành chiến thắng vào năm 2018 và 2023. Mùa giải 2023, Jon Rahm giành chiến thắng bốn lần, đứng thứ hai tại The Open và thứ năm tại DP World Tour Championship.

Tyrrell Hatton đã góp phần quan trọng trong đội hình tuyển Ryder Cup châu Âu những kỳ gần đây. Năm 2023, anh giành được 3,5 điểm trong 4 trận ra sân. Với 6 chiến thắng tại DP World Tour, Hatton đã giành bốn danh hiệu Rolex Series, bao gồm chiến thắng tại giải BMW PGA Championship. Golfer người Anh đã từng xếp trong top 10 thế giới và giành chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour vào năm 2020 tại The Arnold Palmer Invitational.

"Tôi rất hào hứng với chương trình tiếp theo này, được kết hợp với Jon Rahm và Legion XIII, và bắt đầu ở Mexico trong tuần này," Hatton nói.

Caleb Surratt - Một trong những golfer nghiệp dư hạng 10 thế giới đã quyết định chuyển lên chuyên nghiệp để gia nhập Legion XIII. Surratt là đồng đội của Nick Dunlap trong thành phần tuyển Mỹ tại Walker Cup 2023.

"Cơ hội trở thành golfer chuyên nghiệp và trở thành một phần của đội Jon Rahm là một cơ hội đặc biệt thực sự phù hợp với tôi. Tôi rất hào hứng với cơ hội thi đấu và bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở Mayakoba," Surratt nói.

Kieran Vincent đã xuất sắc thi đấu tại vòng loại thăng hạng của LIV Golf để giành một trong ba suất đủ điều kiện thi đấu trong mùa giải 2024. Golfer người Zimbabwe thi đấu chuyên nghiệp năm 2022 và là nhà vô địch International Series Vietnam. Anh là thành viên duy nhất trong Legion XIII có người anh em, Scott Vincent, đang thi đấu tại Iron Heads GC.

Mùa giải 2024 của LIV Golf sẽ chính thức bắt đầu ngày 02/02 tới đây tại Mayakoba, Mexico. Đây là mùa giải đầu tiên LIV Golf có 13 đội tham dự gồm: 4Aces, Cleeks, Crushers, Fireballs, HyFlyers, Iron Heads, Legion XIII, Majesticks, RangeGoats, Ripper, Smash, Stinger, Torque.

 

Phạm Duy Dương