Jon Rahm làm nóng bầu không khí trước giải Open de España 2024
09:00:00 26/09/2024

Jon Rahm sẽ thi đấu lần đầu tiên tại DP World Tour kể từ khi chuyển sang LIV Golf với sự góp mặt tại Open de España.

Jon Rahm vừa đón đứa con thứ 3, anh là nhà vô địch mùa giải cá nhân của LIV Golf và tuần này, mục tiêu của anh là trở thành golfer đầu tiên 4 lần vô địch Open de España.  

Trước khi chuyển sang LIV Golf, Jon Rahm đã 3 lần giành chiến thắng ở giải đấu trên quê nhà của mình vào các năm 2018, 2019 và 2022. Anh cũng là golfer đang nắm giữ kỷ lục điểm số vô địch với -25 gậy vào năm 2022.

Tuần này sẽ là lần đầu tiên Rahm thi đấu trên DP World Tour trong mùa giải này, với mục đích duy trì tư cách thành viên của hệ thống để đảm bảo đủ điều kiện tham dự Ryder Cup 2025.

Mặc dù chỉ có mặt tại Tây Ban Nha một ngày trước khi giải đấu diễn ra và không tham dự sự kiện pro-am, nhưng Jon Rahm đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của người hâm mộ và giới truyền thông.

Khi Presidents Cup 2024 đang đặc biệt tạo được sự chú ý trong tuần này đối với nhiều người hâm mộ, DP World Tour cũng có một dàn các golfer chất lượng góp mặt trong sự kiện Open de España. Ngoài Jon Rahm, nhiều golfer trong tuyển Ryder Cup khác như Tyrrell Hatton, Tommy Fleetwood, Shane Lowry, Patrick Reed, Sepp Straka cũng tham dự. Năm 2023, golfer người Pháp Matthieu Pavon đã lên ngôi vô địch với tổng điểm -23.

Phạm Duy Dương