Jon Rahm rút lui, Legion XIII vẫn vào chung kết LIV Golf Team Championship.
10:56:00 22/09/2024

Dù không có đội trưởng Jon Rahm, nhưng Legion XIII đã đánh bại đối thủ Hyflyers để ghi danh vào chung kết LIV Golf Team Championship.

Jon Rahm giành giải thưởng golfer xuất sắc nhất mùa giải 2024 của LIV Golf, nhưng anh đã không thể tham dự sự kiện cuối cùng.

Mùa giải thứ 3 của LIV Golf sẽ kết thúc sau khi Giải vô địch đồng đội tìm ra đội chiến thắng tại Dallas, Texas. Tuy nhiên, Jon Rahm, đội trưởng của Legion XIII đã không thể hoàn thành trọn vẹn mùa giải do bị cúm nặng.

Jon Rahm đã có mùa giải tân binh thành công với 2 chiến thắng và lọt vào top 10 trong cả 12 sự kiện, để qua đó giành giải thưởng golfer xuất sắc nhất năm của LIV Golf. Anh cũng góp công lớn giúp Legion XIII được vào thẳng vòng Bán kết của giải đồng đội tuần này, nhưng đáng tiếc Rahm đã không thể thi đấu.

Trong trận đấu với đội Hyflyers, John Catlin đã thay thế Rahm để đối đầu với Cameron Tringale. Mặc dù sớm vươn lên dẫn điểm trước đối thủ, nhưng Catlin đã bị gỡ hoà ở những hố đấu cuối cùng và thất bại ở hố đấu thứ 20 (hố 6 của sân) khi Cameron Tringale ghi được birdie.

John Catlin thất bại, nhưng Legion XIII vẫn giành chiến thắng chung cuộc trước Hyflyers. Bởi ở trận Singles Match còn lại, Tyrrell Hatton đã dễ dàng đánh bại Andy Ogletree với tỷ số 5&4. Còn cặp đôi Caleb Surratt và Kieran Vincent có chiến thắng 4&3 trong trận Foursomes với Phil Mickelson và Brendan Steele.

Legion XIII sẽ cạnh tranh chức vô địch và giải thưởng 14 triệu đô la cùng với 3 đội Iron Heads (thắng Crushers 3 – 0), Ripper (thắng Fireballs 2 – 1) và 4Aces (thắng Stinger 2-1).

4 đội vào chung kết LIV Golf Team Championship 2024

Trong vòng đấu cuối cùng, các đội sẽ thi đấu gậy, tính tổng điểm của 4 golfer.

 

 

Phạm Duy Dương