Jon Rahm trải lòng về những khó khăn sau khi rời PGA Tour
12:30:00 21/03/2024

Đương kim vô địch The Masters đã có dịp chia sẻ về những khó khăn khi anh không thể tham gia một số giải đấu sau khi rời PGA Tour.

Jon Rahm addressed the media ahead of this year's Memorial Tournament.

Với 4 chiến thắng ấn tượng từ tháng 1 đến tháng 4 năm ngoái - bao gồm The Sentry, American Express, Genesis và The Masters, Jon Rahm đã khẳng định vị thế mạnh mẽ của mình trong giới golf nam. 

Tuy nhiên, quyết định chuyển LIV Golf đã khiến anh không thể tham gia vào một số giải đấu quan trọng trong năm nay như The Sentry, American Express, và Genesis do quy định đình chỉ thi đấu từ PGA Tour. Jon Rahm đã chia sẻ về những trải nghiệm "kỳ lạ" và những thách thức mà anh đã phải đối mặt trong hành trình “chuyển mình” từ PGA Tour sang LIV Golf.

Jon Rahm chia sẻ; “Tôi không thể nói dối. Mọi người đều cho rằng điều này thật dễ dàng, nhưng với tôi nó là một khó khăn. Tôi yêu Palm Spring. Tôi đã giành chiến thắng 2 lần ở đó. Riviera là một sân chơi độc đáo. Đó chắc chắn là một tuần tuyệt vời với nhiều người, đối với người hâm mộ và các golfer. Việc không được tham dự các sự kiện này thật khó khăn”.

“Tôi vẫn luôn theo dõi các giải đấu trên truyền hình. Không có mặt ở Phoenix Open vào cuối tháng 2 là một điều khó khăn với tôi. Không thể đến Hawaii (The Sentry) để thi đấu cũng là một điều khiến tôi bứt dứt vì đó là giải đấu mà gia đình tôi yêu thích và tôi cũng từng thi đấu ở đó”. 

May mắn thay, do The Masters không phải do PGA Tour chịu trách nhiệm tổ chức nên người hâm mộ vẫn sẽ có cơ hội được theo dõi Jon Rahm thi đấu tại Augusta để bảo vệ danh hiệu vô địch của mình. 

Jon Rahm bày tỏ: “Dù sao mọi chuyện cũng qua rồi. Đó là quyết định mà tôi đưa ra và tôi cảm thấy thoải mái với nói. Tôi hi vọng bản thân có thể quay trở lại và cũng mong có thể bảo vệ được danh hiệu The Masters. Đó sẽ là một giấc mơ nếu nó thành sự thật. Không có nhiều golfer đạt được danh hiệu này liên tiếp và nó sẽ là một kỷ lục mới nếu tôi có thể ghi tên mình vào danh sách chiến thắng năm nay”. 

Bên cạnh đó, anh cũng cho biết mình vẫn sẽ tiếp tục theo dõi các sự kiện trên PGA Tour cũng như việc anh đã theo dõi The Players Championship và mong rằng có thể quay trở lại sân đấu đó một lần nữa.

“Thật nhói tim khi chứng kiến cú đánh của Wyndham Clark. Dù lịch trình của tôi đã có chút khác biệt, nhưng tôi vẫn đang tận hưởng mọi thứ. Tôi cũng đang rất mong chờ được thi đấu cùng các golfer hàng đầu thế giới”. 


 

Ngọc Hậu