Justin Thomas đã trải qua một buổi chiều đầy sự lo lắng tại BMW Championship
08:56:00 26/08/2024

Justin Thomas đã “thoát hiểm” thành công để có mặt tại Tour Championship sau một buổi chiều tâm trạng đầy nỗi lo.

Justin Thomas bắt đầu BMW Championship ở vị trí 22 trên bảng xếp hạng FedExCup - một vị trí an toàn để có thể tham dự Tour Championship. Nhưng sau 3 vòng đấu khá tệ tại Castle Pines Golf Club khi không thể đánh âm (76 – 72 – 74), Thomas đã bị lọt ra ngoài nhóm an toàn. (30 golfer dẫn đầu bảng xếp hạng FedExCup sau BMW Championship mới được tham dự Tour Championship).

Trong vòng cuối, Justin Thomas cố gắng “vùng vẫy” và nỗ lực của anh đã được đền đáp với vòng đấu bogey free 68 gậy (-4). Thomas kết thúc vòng đấu của mình nhiều giờ trước khi Keegan Bradley lên ngôi vô địch, và anh đã phải sống trong cảm giác lo lắng, hồi hộp trong suốt quãng thời gian đó bởi đứng ở vị trí số 31 bảng xếp hạng, anh sẽ là người đầu tiên bị loại.

Với số phận bị đặt trong tay những người khác, vị trí xếp hạng của Justin Thomas di chuyển lên và xuống trong suốt buổi chiều, niềm hi vọng của anh tăng giảm theo mỗi birdie và bogey trôi qua. Vị trí xếp hạng của Justin Thomas thay đổi từ 27 đến 32 vào chiều Chủ nhật.

Justin Thomas dường như đã mất hết cơ hội khi vị trí thứ 31 của anh không thay đổi, cho đến khi Brian Harman kết thúc hố 18. Harman đã ở trong top 30 nhờ bốn birdie ghi được từ hố 11 đến 17, anh chỉ cần một par ở hố 18 để đảm bảo vị trí của mình. Nhưng Harman đã bở lỡ cơ hội của mình, cũng như cứu Justin Thomas. Nhà vô địch The Open 2023 không thể đưa bóng lên green sau hai gậy đầu tiên vì bóng rơi vào rough. Cú đánh thứ ba của anh đưa bóng ra sau green và anh kết thúc hố với điểm double bogey. Mặc dù xếp trên Justin Thomas tại BMW Championship, nhưng so về điểm FedExCup, Brian Harman kém Thomas 29 điểm.

Justin Thomas đã thoát hiểm thành công, anh sẽ bắt đầu Tour Championship ở vị trí 30 bảng xếp hạng FedExCup.

Bốn golfer khác ở ngoài top 30 BXH FedExCup cũng đã có màn bứt phá thành công sau BMW Championship gồm:

- Keegan Bradley (Từ hạng 50 lên hạng 4): Vô địch

- Adam Scott (Từ hạng 41 lên hạng 14): hạng 2

- Tommy Fleetwood (Từ hạng 31 lên hạng 22): hạng 5

- Chris Kirt (Từ hạng 32 lên hạng 26): hạng 9

Tour Championship sẽ diễn ra từ ngày 29/08 đến 01/09 tại East Lake với số tiền thưởng 100 triệu đô, nhà vô địch sẽ nhận được 25 triệu đô.

Phạm Duy Dương