Kevin Yu vô địch Sanderson Farms Championship 2024
08:25:00 07/10/2024

Golfer người Đài Bắc Trung Hoa Kevin Yu đã có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên sau chiến thắng tại Sanderson Farms Championship 2024.

Sanderson Farms Championship 2024 đã kết thúc với chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của golfer Kevin Yu. Giải đấu diễn ra tại sân golf Country Club of Jackson ở Mississippi, Kevin Yu đã xuất sắc vượt qua đối thủ Beau Hossler trong vòng playoff để giành danh hiệu PGA Tour.

Trong vòng cuối, Kevin Yu đã thực hiện cú birdie ấn tượng từ khoảng cách 15 feet ở hố 18 để đạt kết quả 67 gậy (-5), đưa anh vào loạt playoff cùng với Beau Hossler, cả hai đạt điểm tổng -23. Ở vòng playoff, Kevin Yu đã tìm thấy fairway với cú phát bóng của mình, trong khi Hossler đánh lệch sang trái. Sau khi Yu thực hiện một cú đánh chuẩn xác đưa bóng vào green cách cờ sáu feet, Hossler buộc phải thử một điều gì đó táo bạo ở một vị trí bóng khó. Anh đã thực hiện một cú đánh hook thấp, cố gắng đưa bóng lên green. Cú đánh đầy mạo hiểm cuối cùng đã đưa bóng rơi vào bunker phía trước bên trái, nhưng Hossler đã tạo áp lực lên Yu bằng cách đánh ra khỏi cát và đưa bóng vào cách hố hai feet. Tuy nhiên, Kevin Yu đã không mắc bất kỳ sai lầm nào trong cú putt ghi điểm birdie từ khoảng cách 6 feet của mình để giành chiến thắng.

Keith Mitchell, người đã dẫn đầu với lợi thế 2 gậy trước năm hố cuối, đã có một màn trình diễn thất vọng khi mắc lỗi ba putt quan trọng ở hố 18, khiến anh tuột mất cơ hội vào vòng playoff. Lucas Glover, nhà vô địch U.S. Open 2009, đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục với eagle ở hố 15, nhưng cuối cùng cũng chỉ dừng lại ở vị trí đồng hạng ba cùng với Mitchell.

Với chiến thắng này, Kevin Yu nhận được 1,368 triệu USD tiền thưởng và một suất tham dự các giải đấu danh giá như The Players Championship,  The Masters và PGA Championship trong năm 2025.

 

 

 

Phạm Duy Dương