Khởi động giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên đại học miền Bắc 2024: Chốt nhiều nội dung quan trọng
15:38:00 16/07/2024

Giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên đại học miền Bắc 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây và ban tổ chức đã cùng thống nhất nhiều nội dung quan trọng.

Với 5 lần tổ chức thành công, tạo nên một sân chơi giao lưu, hợp tác, phát triển và mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng qua những chương trình từ thiện. Giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên đại học miền Bắc đã trở thành một sự kiện không thể thiếu của phong trào golf Việt Nam trong năm.

Hướng đến lần thứ 6 tổ chức, để có những sự chuẩn bị tốt nhất, ban tổ chức và đại diện 12 CLB cựu sinh viên đại học đã có buổi gặp mặt trong buổi sáng ngày 16/07 để cùng thống nhất lại một số nội dung.

Chốt sân thi đấu

Giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên đại học miền Bắc đã hành trình qua các sân Skylake Resort & Golf Club (mùa 1 đến mùa 4) và Thanh Lanh Valley Golf & Resort (mùa 5). Theo chia sẻ của Trưởng ban tổ chức, ông Phạm Minh Chính thì các sân golf đều có những sự hỗ trợ tốt, rất đáng ghi nhận trong việc đồng hành phát triển phong trào. Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, Ban tổ chức cũng tích cực làm việc với các sân để mang đến lợi ích tốt nhất cho các CLB, cũng như đảm bảo được công tác tổ chức giải thành công nhất có thể.

Trong buổi họp bàn, ban tổ chức và các CLB tham dự đều đưa ra những ý kiến đánh giá, cân nhắc điểm mạnh, yếu của một số sân và cùng biểu quyết thống nhất lựa chọn sân thi đấu cho giải năm 2024 sẽ là Heron Lake Golf Course (Đầm Vạc) – nơi đăng cai tổ chức môn golf SEA Games 31. Sân đấu này có thể đáp ứng được tất cả các tiêu chí về chất lượng, địa điểm tổ chức tiệc, cũng như nơi nghỉ ngơi của các CLB tham dự giải.

Số lượng vận động viên mỗi đội và thể thức thi đấu

Đây là chủ đề được bàn luận nhiều nhất vì quyết định đến tính chất chuyên môn của giải, cũng như sự chuẩn bị của các đội tham gia. Theo thống nhất, giải đấu năm nay mỗi đội sẽ được đưa vào danh sách tối đa 4 golfer ở mỗi bảng và 1 golfer có thể đánh thể thức.

Cụ thể các bảng được chia như sau:

Bảng thi đấu

VGA Handicap Index

Số lượng

Thể thức và số trận thi đấu

A

6.0 trở xuống

04

01 Fourballs; 01 Singles Match

B

6.1 đến 9.0

04

01 Foursomes; 01 Singles Match

C

9.1 đến 12.0

04

01 Fourballs; 01 Singles Macth

D

12.1 đến 15.0

04

01 Foursomes; 01 Singles Match

E

15.1 đến 18.0

04

01 Fourballs; 01 Singles Match

F

18.1 đến 21.0

04

01 Foursomes; 01 Singles Match

Handicap của các golfer sẽ tính là Handicap thấp nhất trên hệ thống vHandicap trong một năm tính từ ngày 16/07/2023 đến 16/07/2024.

Ngoài ra, có quy định cho thành viên đội tuyển các Câu lạc bộ phải có bằng đại học, có bảng điểm, thẻ công chức đang làm việc công tác tại trường.

Thi đấu 2 ngày

Lần đầu tiên giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên đại học miền Bắc sẽ được tổ chức trong hai ngày. Quyết định này được đưa ra bởi xét thấy sân Heron Lake Golf Course chưa có hệ thống đèn và với kinh nghiệm tổ chức những lần trước thì giải thường kết thúc khá muộn. Chính vì vậy, để đảm bảo giải được diễn ra trọn vẹn nên ban tổ chức và các CLB đều thống nhất tăng thêm ngày thi đấu.

Cụ thể, giải sẽ diễn ra ngày 14 – 15/11/2024. Ngày đầu tiên shotgun lúc 11h30 và có tiệc tối. Ngày thứ hai sẽ shotgun lúc 06h30 và sau đó là lễ trao giải.

Trong lần thứ 6 tổ chức, giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên Đại học miền Bắc tiếp tục có sự tham gia của 12 đội tuyển: Trường ĐH Thương mại, ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, Học viện Tài chính, Trường ĐH Giao thông vận tải, Trường ĐH Ngoại thương, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kiến trúc Hà Nội, Trường ĐH Hà Nội, Trường ĐH Dược Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Luật Hà Nội.

 

Phạm Duy Dương