KPMG Women’s PGA Championship: Dẫn đầu sau 54 hố, Amy Yang hướng đến chiến thắng major đầu tay
16:53:00 23/06/2024

Amy Yang đang có lợi thế vô cùng lớn để vô địch KPMG Women’s PGA Championship khi dẫn đầu sau 54 hố với lợi thế 2 gậy.

2158785810

Amy Yang, 34 tuổi, đã có 17 năm thi đấu chuyên nghiệp. Golfer người Hàn Quốc đã có 21 lần cô lọt top 10 ở các giải major, nhưng chưa thể giành được chức vô địch.  

Thế nhưng, Amy Yang đang nắm trong tay lợi thế lớn để chấm dứt cảnh trắng tay ở các giải major, khi cô dẫn đầu sau 54 hố tại KPMG Women’s PGA Championship - giải major nữ thứ 3 trong năm.

Ở vòng 3, cô đánh 71 gậy (-1) với 3 birdie và 2 bogey, tổng điểm -7 đã giúp cô độc chiếm ngôi đầu với lợi thế 2 gậy dẫn. Golfer đồng dẫn đầu với Amy Yang sau 36 hố là Sarah Schmelzel không đạt kết quả như mong muốn và đã tụt lại phía sau.

Amy Yang chỉ mắc duy nhất 3 bogey sau 54 hố tại Sahalee Country Club. Tuy nhiên về mặt các thống kê, golfer người Hàn Quốc chỉ đánh trúng tổng 26/42 fairway và 19/54 green tiêu chuẩn, điều này cho thấy độ khó của sân đấu và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong ngày Chung kết. 

“Tôi đã lớn lên xem rất nhiều người chơi xuất sắc trong quá khứ, và tôi đã chứng kiến họ giành chiến thắng ở các giải major. Tôi đã mơ ước được chơi ở đây vì họ. Tôi đã nỗ lực rất nhiều cho điều này. Nếu thắng, điều đó sẽ có ý nghĩa rất lớn với tôi, nhưng vẫn còn 18 hố golf nữa ở giải major này”, Amy Yang nói.

Trước đây, Amy Yang đã từng có lợi thế dẫn sau 54 hố ở các giải major, nhưng cô đều lỡ hẹn với chức vô địch. Lần đầu tiên là tại LPGA Championship 2010 (tên cũ của KPMG Women’s PGA Championship), khi cô đánh mất lợi thế 1 gậy dẫn so với Maria McBride. Tiếp đến tại U.S. Women’s Open, Amy Yang cũng lại để thua lần nữa trước golfer đồng hương In Gee Chun.

Ở mùa giải 2023, việc giải nghệ đã xuất hiện trong suy nghĩ của Amy Yang, khi cô gặp phải chấn thương khuỷu tay trong lúc leo núi. Tuy nhiên, điều vẫn níu giữ cô lại đó là tìm kiếm danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp, và điều đó đang rất gần ở KPMG Women’s PGA Championship 2024 lần này. 

Nếu giành chiến thắng, đó sẽ là danh hiệu major đầu tay, và là danh hiệu LPGA Tour thứ 6 của Amy Yang. Chiến thắng gần nhất của cô là tại CME Group Tour Championship 2023 khi vượt qua Nasa Hataoka và Alison Lee với 3 gậy cách biệt. 

Nguyễn Đoàn