KPMG Women’s PGA Championship: Tìm lại phong độ, Nelly Korda hướng đến danh hiệu major thứ 2 trong năm
09:00:00 21/06/2024

Nelly Korda đang dần cho thấy dấu hiệu khởi sắc sau 2 tuần đấu liên tiếp bị loại.

Nelly Korda

Trước KPMG Women’s PGA Championship – giải major nữ thứ 3 trong năm, Nelly Korda đã không có cho mình phong độ ổn định nhất. Cô đánh 80 gậy (+10) ở vòng 1 U.S. Women’s Open và nhanh chóng bị loại, tiếp đến ở sự kiện Meijer LPGA Classic, Korda cũng phải dừng chân từ sớm.

Phong độ này hoàn toàn trái ngược với 6 chiến thắng cô đã đem về trước đó. Để cải thiện điều này, Nelly Korda đã thống nhất với caddie của mình về việc thay đổi quy trình chọn gậy, qua đó giúp cô có thêm trách nhiệm trong mỗi cú đánh của mình.

“Có những tuần tôi quá phụ thuộc vào anh ấy [caddie], nói cách khác là trong việc ra quyết định khi tiếp cận green”, Korda giải thích. “Tuần này chúng tôi quyết định anh ấy chỉ cần cho tôi biết số yards, và tôi sẽ tự quyết định dựa trên điều đó, như vậy tôi sẽ tự tin hơn. Anh ấy sẽ bất đồng hoặc đồng ý, nhưng hầu hết là đồng ý trong ngày hôm nay, và điều đó rất tốt”.

Sự thay đổi ngay lập tức có tác dụng, khi Nelly Korda đánh 69 gậy (-3) trong ngày mở màn KPMG Women’s PGA Championship, với 6 birdie, 1 bogey và 1 double bogey. Kết quả này đưa cô tạm giữ vị trí T2 trên bảng xếp hạng cùng Patty Tavatanakit, và chỉ kém 1 gậy so với ngôi đầu của Lexi Thompson, người về Nhì tại Meijer LPGA Classic tuần trước khi thua Lilia Vu ở hố play-off.

Bên cạnh đó, sự khích lệ về tinh thần cũng là một phần khiến cô cảm thấy thoải mái khi thi đấu. Cháu trai Greyson DelPrete và người chị gái Jessica Korda đã đến Sahalee Country Club để cổ vũ cho golfer 25 tuổi.

“Tôi không biết liệu [Jess] có lên tee đầu tiên hay không, nhưng chỉ có [Greyson] ở đó cũng đã mang lại nhiều điều khác biệt”, Korda nói, với nụ cười trên môi. “Điều đó như thể nó làm tôi tách ra khỏi cuộc sống của mình. Những tiếng cười của cậu bé mang lại niềm vui vô tận cho tôi. Thật tuyệt khi có họ ở đây”.

Việc tìm lại phong độ lúc này đối với Nelly Korda là vô cùng cần thiết, nhất là khi Thế vận hội Olympic 2024 sẽ khởi tranh trong vòng hơn 1 tháng nữa. Golfer 25 tuổi đã chắc suất trong đội hình tuyển Mỹ đến Paris cùng Lilia Vu, và sau khi tuần đấu này khép lại, danh sách 60 nữ golfer đủ điều kiện tham dự Olympic sẽ được xác định. Nelly Korda cũng đang là đương kim huy chương Vàng môn Golf tại Olympic khi đã giành chiến thắng vào 4 năm trước tại Tokyo.

Nguyễn Đoàn