Lee Westwood chỉ trích R&A do bị từ chối tham dự Senior Open Championship
07:00:00 31/05/2024

Lee Westwood đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng với R&A và DP World Tour sau khi bị từ chối tham gia Senior Open Championship, bởi số tiền phạt chưa trả khi chuyển sang thi đấu ở LIV Golf.

LIV Golf Invitational - Singapore - Ngày thứ nhất

Vào năm 2022, Lee Westwood gia nhập LIV Golf cùng những người đồng đội tại tuyển Ryder Cup Châu Âu như Ian Poulter, Henrik Stenson hay Sergio Garcia. Họ vẫn duy trì thẻ thành viên DP World Tour một thời gian trước khi chính thức từ bỏ vào năm ngoái. 

Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt của Tour đấu với những người chơi chuyển đến LIV Golf vẫn được giữ nguyên, điều này khiến Lee Westwood phải đối mặt với số tiền phạt lên đến hơn 1 triệu đô-la. Golfer người Anh cùng một số người chơi khác của LIV Golf đã kháng cáo chống lại những khoản phạt này nhưng đã thất bại vào tháng 4 năm ngoái. 

Số tiền nói trên vẫn chưa được Lee Westwood chi trả, do đó golfer người Anh đã bị từ chối thi đấu tại Senior Open Championship trên hệ thống PGA Tour Champions dù đáp ứng tiêu chí độ tuổi trên 50, bởi giải major này thuộc quyền quản lý của R&A và DP World Tour.

Mới đây, Lee Westwood đã tham gia podcast The Rough Cut để bày tỏ về câu chuyện này. “Tôi có thể tham gia một số giải senior major nhất định. Thực ra, tôi có thể tham gia Senior PGA Championship, nhưng tôi đã không tham gia vì có quá nhiều chuyến đi sắp tới với các sự kiện LIV Golf ở Houston và Nashville”, Westwood nói.

“Và sau đó là U.S. Senior Open, mà tôi thực sự sẽ tham gia, và sau đó sẽ có các giải đấu ở Valderrama và JCB diễn ra nhanh chóng... Chỉ có một giải mà tôi không thể tham gia là Senior Open Championship vì nó được đồng sở hữu bởi European Tour”.

“R&A sẽ không cương quyết nói ‘Không, đây là Open Championship, Lee và Richard Bland nên được phép tham gia’. Họ tìm đến European Tour và nói rằng nếu chúng tôi trả các khoản phạt thì mới được tham dự - tôi nghĩ các khoản phạt của tôi còn nợ là khoảng 850.000 bảng Anh hay gì đó”.

“Tốt thôi, tôi sẽ không trả chúng vì tôi không đồng ý với cách mà các khoản phạt này đã được đưa ra. Đó là lý do tại sao tôi không thể tham gia Senior Open Championship, nhưng tôi nghĩ người hâm mộ sẽ là những người chịu thiệt thòi ở đây”.

Như vậy, Lee Westwood sẽ không thể thi đấu tại Senior Open Championship cho đến khi anh hoàn thành khoản phạt của mình, và dự kiến U.S. Senior Open sẽ là sự kiện ra mắt của golfer người Anh trên hệ thống PGA Tour Champions. Mới đây, một thành viên khác của LIV Golf là Richard Bland cũng có màn ra mắt hệ thống giải đấu này tại Senior PGA Championship và ngay lập tức đem về chức vô địch. 

Nguyễn Đoàn