Lexi Thompson hoàn thành chuỗi 13 lần liên tiếp vượt cắt tại Women’s PGA Championship
10:48:00 22/06/2024

Sự nghiệp của Lexi Thompson sẽ có thêm một điều đáng nhớ tại giải major Women’s PGA Championship.

Sau 14 năm cống hiến cho sự nghiệp golf, khi đang tiến gần đến tuổi nghỉ hưu, golfer Lexi Thompson đã thể hiện một màn trình diễn đầy ấn tượng tại KPMG Women's PGA Championship 2024.

Lexi Thompson đã tuyên bố rằng mùa giải này sẽ là mùa giải cuối cùng cô thi đấu chuyên nghiệp. Ở tuổi 29, Lexi Thompson đã có 11 danh hiệu LPGA Tour, trong đó có 1 chiến thắng major tại Chevron Championship 2014. Trước tuần đấu này, cô đã có 13 lần thi đấu tại Women’s PGA Championship. Ngoài lần đầu tiên bị cắt loại (năm 2011), Lexi Thompson đã có 12 lần liên tiếp qua cắt, trong đó thành tích tốt nhất là về Nhì năm 2022 khi kém nhà vô địch In-Gee Chun 1 gậy.

Trong lần cuối cùng tham dự Women’s PGA Championship, Lexi Thompson đang thi đấu rất ấn tượng. Trong ngày mở màn, mặc dù chỉ phát bóng trúng 6 trong số 14 fairway, nhưng Thompson chỉ bỏ lỡ 4 green trên tổng số 18 green. Cô liên tiếp ghi 3 birdie ở những lỗ đầu tiên, một điều chưa từng xảy ra trong sự nghiệp thi đấu major của cô, và có thành tích 68 gậy (-4).

Lexi Thompson ghi 72 gậy trong ngày thi đấu thứ hai để có lần thứ 13 liên tiếp qua cắt loại ở giải đấu này. Cô vẫn đang có điểm số -4 gậy và đứng vị trí thứ 3, cùng với Jin Young Ko và Hinako Shibuno, kém 2 gậy so với hai golfer dẫn đầu là Sarah Schmelzel và Amy Yang.

Thompson đã ghi 3 birdie trong 8 hố đầu tiên của vòng 2 trên sân Sahalee Country Club. Tuy nhiên, Thompson đã gặp rắc rối ở hố 2 par 5 (hố thứ 11 của ngày thi đấu) khi đánh 4 on, 3 putt để ghi double bogey.

Tuần trước, Lexi Thompson đã rất gần với chiến thắng, trước khi để thua Lilia Vu trong lượt đấu playoff tại giải Meijer LPGA Classic. Cô vẫn đang miệt mài tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của mình kể từ tháng 6 năm 2019.

 

Phạm Duy Dương