Lilia Vu có danh hiệu LPGA Tour thứ 5 sau chiến thắng playoff trước Lexi Thompson và Grace Kim
10:22:00 17/06/2024

Lilia Vu đã giành chức vô địch Meijer LPGA Classic để mang về danh hiệu LPGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp.

Từ đầu mùa giải, Lilia Vu thi đấu không mấy thành công khi cô gặp chấn thương. Golfer gốc Việt đã bỏ qua 2 sự kiện major và chỉ có 1 lần lọt vào top 10 trong tổng số 7 sự kiện mà cô tham dự.

Đến với Meijer LPGA Classic tuần qua, Lilia Vu có tổng điểm -9 sau 3 vòng đấu. Cựu golfer số 1 thế giới bắt đầu ngày thi đấu cuối cùng với khoảng cách 8 gậy so với Grace Kim, nhưng cuối cùng đã vượt qua cuộc đấu playoff 3 hố để giành chiến thắng trong lần thi đấu đầu tiên kể từ cuối tháng 3.

Lilia Vu là người chơi hay nhất vòng 4 khi đánh bogey free 65 gậy (-7) để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -16. Trong club house, Lilia Vu chờ các nhóm cuối cùng kết thúc vòng đấu. Lexi Thompson có tổng điểm -15 khi kết thúc hố 17, cô đối diện với cơ hội ghi điểm eagle hố 18 để giành chiến thắng, nhưng chỉ có thể ghi được birdie. Trong khi đó, Grace Kim cũng không thể ghi birdie ở những hố đấu cuối cùng.

Ba golfer trở lại hố 18 sân Blythefield Country Club để thi đấu playoff, qua hai lượt đấu họ hoà nhau khi đều ghi được birdie. Ở lượt playoff thứ ba, nhóm đã chuyển sang hố 4 par-5. Tại đây, Lilia Vu đã ghi điểm birdie để đánh bại hai đối thủ và giành chức vô địch đầu tiên của mình trong năm 2024.

Meijer LPGA Classic là danh hiệu LPGA Tour thứ 5 của Lilia Vu, mùa giải trước cô đã 4 lần giành chiến thắng, bao gồm 2 chức vô địch major và vươn lên số 1 thế giới. Vu nhận được 450.000 USD tiền thưởng cho chức vô địch này.

 

 

 

Phạm Duy Dương