LIV Golf bất ngờ ký hợp đồng tài trợ chương trình golf thiếu niên của Australia
10:00:00 29/04/2024

Sau khi tổ chức sự kiện thi đấu cực kỳ thành công tại Nam Australia, LIV Golf giờ đây còn ký hợp đồng tài trợ chương trình phát triển golf cho trẻ em địa phương.

Cuối tuần vừa qua, LIV Golf một lần nữa đã đến khu vực Nam Australia và tổ chức một sự kiện tưng bừng thỏa lòng không ít người hâm mộ. Tuy nhiên mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi theo tờ báo địa phương Sydney Morning Herald, giải đấu của Greg Norman đã đưa ra một đề nghị bất ngờ đối với tổ chức quản lý hàng đầu của golf tại Australia, hứa hẹn cam kết tài chính cho một chương trình phát triển lâu dài.

Cụ thể hơn, Golf Australia đã ký kết thỏa thuận với LIV Golf, giải đấu được Ả Rập Xê Út tài trợ đã chi hàng tỷ USD cho việc ký hợp đồng và tiền thưởng để ra mắt một giải đấu với sự tham gia của một số golfer hàng đầu thế giới. Mặc dù Greg Norman trước đây đã từng chỉ trích các cơ quan Australia vì không thể thảo luận với LIV Golf, nhưng mọi việc dường như đang có phát triển tích cực tại Nam Australia.

Theo các nguồn tin chia sẻ dưới điều kiện bảo mật vì họ không được ủy quyền để thảo luận công khai, LIV Golf và đội Ripper GC của Cameron Smith sẽ cam kết tài chính cho My Golf, chương trình thiếu niên chính thức của Australia nhằm giới thiệu golf cho trẻ em. Một thông báo chính thức dự kiến sẽ được công bố trong thời gian sắp tới.

Hình ảnh tại sự kiện LIV Golf Adelaide 2024

Khoảng 80.000 người hâm mộ đã theo dõi giải đấu thứ hai của LIV Golf tại Australia, bắt đầu từ thứ Sáu ngày 26/4, và Golf Australia cũng đã thiết lập một khu vực để quảng bá môn thể thao này đến trẻ em trong khi các golfer như Cameron Smith, Jon Rahm và Brooks Koepka cạnh tranh cho số tiền thưởng lớn nhất từng xuất hiện trên đất Australia. Động thái này là một bước tiến trong việc giúp thể thao golf phát triển tại Australia và cũng là một nỗ lực làm lành sự chia rẽ kể từ khi LIV Golf ra mắt vào năm 2022.

Hiện nay, hai sự kiện chính của PGA Australia - Australian PGA và Australian Open - đều được đồng chấp nhận bởi DP World Tour, trong khi các quan chức địa phương vẫn cam kết với những giải đấu truyền thống. Nhưng với mức độ tham gia tiếp tục tăng cao, Golf Australia, cơ quan độc lập với PGA Australia và chịu trách nhiệm phát triển cấp độ cơ sở, sẽ tận dụng cơ hội để quảng bá môn thể thao này đến đám đông đã đổ về Adelaide để xem LIV Golf.

Greg Norman, đã nói trong một cuộc họp báo tại giải đấu LIV Golf Adelaide năm 2024 rằng: "Tôi đã biết giá trị của Australia, những gì Australia có thể đại diện cho môn golf và những gì Australia còn thiếu. Có thể mang chất lượng của Jon Rahm cùng 53 người khác đến đây để người Australia trải nghiệm thực sự có ý nghĩa với tôi. Làm được điều đó ở đây với tác động mà chúng tôi đã có, không chỉ trên sân với các golfer, mà còn về mặt thương mại và kinh tế là điều thật phi thường”.

Đặng Duy Thành