LIV Golf bất thành trong việc lôi kéo ngôi sao của tuyển Ryder Cup Châu Âu
11:32:00 21/03/2024

Ngoài Jon Rahm và Tyrrell Hatton, LIV Golf từng cố gắng trong việc chiêu mộ các ngôi sao khác của tuyển Ryder Cup Châu Âu.

Kể từ khi được thành lập, LIV Golf nổi tiếng nhờ cung cấp lợi ích tài chính đáng kể để thu hút những tài năng hàng đầu, và không có gì ngạc nhiên nếu họ tiếp cận những ngôi sao của tuyển Ryder Cup Châu Âu, những người đã chiến thắng tại Marco Simone năm ngoái. 

Jon Rahm và Tyrrell Hatton chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tham vọng của những người đứng đầu LIV Golf. Tuy nhiên, không chỉ có hai cái tên kể trên, Greg Norman cũng đã mong muốn đem về Tommy Fleetwood, nhưng golfer người Anh đã lên tiếng từ chối lời đề nghị này vào tháng 1 năm nay. 

Và theo thông tin mới đây từ Edoardo Molinari, LIV Golf cũng đã từng có ý định đem về một ngôi sao khác của tuyển Ryder Cup Châu Âu là Nicolai Hojgaard.

Nicolai Hojgaard từng nằm trong tầm ngắm của LIV Golf

Ở cuối mùa giải 2023, Hojgaard đã nhận được một lời đề nghị hậu hĩnh từ những ông chủ Saudi Arabia về việc gia nhập LIV Golf. Tuy nhiên, golfer người Đan Mạch đã lựa chọn nhận tấm thẻ thành viên PGA Tour thông qua bảng xếp hạng DP World Tour năm ngoái thay vì đến LIV Golf. 

“Thực sự, tôi không hiểu những golfer 20 hoặc 30 tuổi lại có thể liều lĩnh vứt bỏ sự nghiệp để chuyển sang LIV Golf”, Molinari nói với Gazzetta dello Sport trong cuộc phỏng vấn gần đây.

“Tất nhiên, nếu họ đến và đề nghị cho tôi 300 triệu, nó sẽ thay đổi cuộc đời tôi, nhưng họ vẫn chưa đến”.

“Một vài tuần trước, tôi đang nói chuyện với Nicolai Hojgaard, người đã nhận được một đề nghị hấp dẫn nhưng đã từ chối vì anh ấy biết rằng nếu tiếp tục chơi tốt, anh ấy vẫn sẽ kiếm được nhiều tiền nhưng sẽ được tự do đưa ra một số quyết định và chắc chắn sẽ được tham gia các giải major”.

“Thật khó để nói không trước rất nhiều tiền, nhưng nếu bạn đưa ra lựa chọn chỉ dựa trên tiền, bạn có nguy cơ phải hối hận một chút”.

Molinari tin rằng Hojgaard đã có một quyết định đúng đắn, bởi chỉ có như vậy Hojgaard mới có thể đảm bảo tương lai với tuyển Ryder Cup trong những năm tới. Trong khi đó, về trường hợp của Rahm và Hatton, cả hai golfer này sẽ khó có khả năng góp mặt tại Bethpage Black năm sau khi đến với LIV Golf.

Nhưng cá nhân Molinari, đội phó tuyển Ryder Cup Châu Âu lại không quá lo lắng về điều này. 

“Tôi nghĩ rằng trong 2 năm tới, chúng tôi sẽ tìm ra cách để có thể chọn được họ”, golfer người Ý nhấn mạnh. 

“Yêu cầu duy nhất hiện tại là họ là thành viên của European Tour. Tôi tin rằng một người như Rahm, bằng bất cứ giá nào, cũng muốn thi đấu ở Ryder Cup. Vì vậy, tôi không nghĩ anh ấy sẽ từ bỏ tư cách thành viên European Tour”.

Nguyễn Đoàn