LIV Golf Chicago: Brooks Koepka dẫn đầu với cách biệt 4 gậy
10:37:00 14/09/2024

Sự kiện cá nhân cuối cùng của LIV Golf trong mùa giải 2024 đã khởi tranh tại Chicago.

Brooks Koepka đã giành chiến thắng trong sự kiện cuối cùng của mùa giải ở cả hai mùa giải đầu tiên của LIV Golf. Đội trưởng Smash GC hiện đang có lợi thế tốt để có thể tái lập thành tích của mình tại LIV Golf Chicago.

Brooks Koepka đánh bogey free với 8 điểm birdie ở vòng thi đấu đầu tiên trên sân Bolingbrook Golf Club đầy thử thách. Anh là golfer duy nhất trong ngày không mắc điểm bogey nào và kết quả 62 gậy (-8) giúp anh có được vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, với lợi thế 4 gậy, chỉ kém một gậy so với kỷ lục LIV Golf về lợi thế lớn nhất sau vòng mở màn.

Ba golfer của Crushers GC đang xếp phía sau. Trong đó, Paul Casey đánh 66 gậy và đang đứng ở vị trí thứ hai, Anirban Lahiri kém hơn 1 gậy. Đội trưởng Bryson DeChambeau, đang đứng ở vị trí thứ tư sau khi đánh 68 gậy. Kết quả của ba tay golf đã góp phần giúp Crushers dẫn đầu trên bảng xếp hạng đồng đội.

Brooks Koepka bước vào tuần này với nhiều động lực, sau khi giành chiến thắng tại LIV Golf Greenbrier tháng trước, đánh dấu chiến thắng thứ hai trong năm và là chiến thắng thứ năm trong sự nghiệp LIV Golf của anh. Chiến thắng đó đã giúp anh có cơ hội để cạnh tranh cho vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng điểm thưởng kéo dài cả mùa, kết quả sẽ được xác định khi kết thúc LIV Golf Chicago.

Hiện tại, vị trí thứ ba đang thuộc về Tyrrell Hatton, nhưng Koepka có thể vượt qua ngôi sao của đội Legion XIII nếu giành chiến thắng, miễn là Hatton kết thúc dưới vị trí thứ ba. Hatton đánh 73 gậy ở vòng mở màn, và đang xếp vị trí 38.

Cuộc đua danh hiệu golfer xuất sắc nhất mùa giải 2024 của LIV Golf là câu chuyện giữa Đội trưởng Legion XIII Jon Rahm và Đội trưởng Torque GC Joaquin Niemann, hai tay golf đứng đầu trong bảng điểm. Không tay golf nào khác có thể bắt kịp họ để giành vị trí thứ nhất hoặc thứ hai.

Jon Rahm và Joaquin Niemann đã chơi cùng một nhóm ở vòng 1. Niemann đánh 68 gậy (-2), hơn 1 gậy so với Rahm. Với khoảng cách rất nhỏ, sự khác biệt chỉ một gậy này cũng đủ giúp Niemann vượt qua Rahm để trở thành golfer xuất sắc nhất mùa giải.

Phạm Duy Dương