LIV Golf đàm phán đăng cai sự kiện tại sân đấu cũ của U.S. Open
15:58:00 01/07/2024

Chambers Bay - nơi diễn ra U.S. Open 2015 đã được LIV Golf nhắm đến nhằm đăng cai sự kiện của mình.

Hố 14 tại Chambers Bay Golf Course

Không có gì ngạc nhiên khi các sân golf danh tiếng luôn muốn tổ chức các giải đấu lớn và danh giá, qua đó nâng cao tên tuổi cũng như vị thế của mình. Vào năm 2015, chỉ sau 8 năm chính thức hoạt động, Chambers Bay Golf Course đã vinh dự được lựa chọn là địa điểm đăng cai giải major U.S. Open. Đó là bước ngoặt quan trọng giúp sân đấu này trình làng với thế giới. 

Tuy nhiên, khi Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) đã ấn định các sân đấu đăng cai U.S. Open cho đến năm 2042, trong đó lại không có tên của Chambers Bay Golf Course. Do đó, sân đấu này đang xem xét và đàm phán về việc sẽ tổ chức các sự kiện của LIV Golf trong tương lai. 

Thông tin này được tiết lộ đầu tiên bởi The Tacoma News Tribune, rằng một đại diện từ LIV Golf đã liên hệ với Pierce County, chủ sở hữu Chambers Bay Golf Course, để thiết lập một cuộc thảo luận. Theo Don Anderson, Cố vấn pháp lý của Giám đốc Điều hành Pierce County, Bruce Dammeier, các cuộc thảo luận hoàn toàn có thể bắt đầu sớm hơn dự kiến.

Trong lịch sử của mình, ngoài U.S. Open 2015, Chambers Bay cũng đã từng tổ chức một sự kiện danh giá khác của USGA là U.S. Amateur Championship 2010, U.S. Amateur Four-Ball Championship 2021 hay U.S. Women’s Amateur Championship 2022. 

Hiện tại, trong mùa giải thứ 3 của LIV Golf vào năm 2024, hệ thống giải đấu này có 14 sự kiện trong lịch trình của mình, trong đó có nhiều địa điểm dừng chân mới như Las Vegas, Texas, Chicago hay JCB Golf & Country Club ở Vương quốc Anh. Vẫn chưa rõ trong năm 2025, LIV Golf có gia tăng thêm các sự kiện trong lịch trình của mình hay không, nhưng việc tổ chức giải đấu tại Chambers Bay - nơi từng đăng cai U.S. Open - sẽ là một lựa chọn không hề tồi. 

Nguyễn Đoàn