LIV Golf Jeddah: Anthony Kim tay vẫn lạnh ngắt, Joaquin Niemann bứt tốc
21:49:00 02/03/2024

Anthony Kim sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để quen với việc thi đấu, còn Joaquin Niemann đang chờ để lần thứ 2 nâng chiếc cúp vô địch trong mùa giải.

Trong ngày thứ hai liên tiếp, Anthony Kim đã đánh quá 6 gậy so với điểm chuẩn của sân Royal Greens Golf and Country Club (76 gậy) trong lần trở lại tham gia golf chuyên nghiệp. Golfer 38 tuổi này đã đánh +5 gậy sau 4 hố đầu tiên (bắt đầu từ hố số 15) trước khi ghi được birdie duy nhất  tại hố số 1. Sau đó, Anthony Kim đã gặp khó khăn khi ghi double bogey tại hố số 3, nhưng sau đó anh đã ghi par liên tiếp ở 11 hố còn lại để hoàn thành vòng 2.

Trở lại sau hơn một thập kỷ vắng bóng sẽ đặt ra những thách thức riêng, Anthony Kim sẽ cần thời gian để làm quen với việc thi đấu. Nhưng nếu có gì đó an ủi, việc kết thúc ngày thi đấu với 11 điểm par liên tiếp phải được coi là một điều tích cực. Tuy nhiên, Kim đang ở vị trí cuối bảng xếp hạng và đang kém đối thủ gần nhất, Ian Poulter 9 gậy.

Tuy nhiên, anh sẽ không kết thúc ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, vì Matthew Wolff đã rút lui sau 3 hố vào vòng 2 do bị ốm.

Ở phía đối diện của bảng xếp hạng, Joaquin Niemann - golfer giành chiến thắng tại LIV Golf Mayakoba tháng trước, tiếp tục thi đấu xuất sắc. Anh đã đánh 63 gậy (-7) ở vòng 1, tiếp đến là vòng đấu bogey free 64 gậy (-6) vòng 2.  Tổng điểm -13 giúp Niemann dẫn đầu bảng xếp hạng, lợi thế hai với Charl Schwartzel trước vòng chung kết.

Jason Kokrak, golfer đánh -8 gậy vòng 2 và Louis Oosthuizen đang chia sẻ vị trí thứ ba với tổng số gậy -10. Trong khi nhóm 4 golfer bao gồm hai người dẫn đầu sau vòng đầu tiên Jon Rahm và Adrian Meronk đang cùng nhau đứng ở vị trí thứ năm với tổng số gậy -9.

Nội dung đồng đội, Stinger đang có lợi thế với -29 gậy, cách biệt 7 gậy với hai đội Smash GC và Legion XIII.

Phạm Duy Dương