LIV Golf Jeddah: Anthony Kim xếp chót bảng, Jon Rahm dẫn đầu
07:08:00 02/03/2024

Trong vòng 1 của giải LIV Golf Jeddah diễn ra tại Saudi Arabia, Anthony Kim đã có một khởi đầu khá buồn với kết quả 76 gậy, tạm xếp cuối bảng đấu.

Tuần này, tại LIV Golf Jeddah, tay golf 38 tuổi Anthony Kim đã chính thức đánh dấu sự trở lại của mình sau hơn một thập kỷ "mất tích" khỏi làng golf chuyên nghiệp. Giống như dự đoán của nhiều người, màn trình diễn của Kim không thực sự ấn tượng sau quãng thời gian dài im ắng.

Một trong những khoảnh khắc đáng chú ý nhất trong vòng đấu của Kim là cú đánh hỏng ở hố 5 par 4 dài 427 yard. Theo chia sẻ của Greg Norman, nguyên nhân dẫn đến cú đánh hỏng này có thể là do sự xuất hiện của một chiếc máy bay không người lái bay trên cao, gây ảnh hưởng đến sự tập trung 

Cú đánh hỏng này dẫn đến điểm bogey thứ hai trong ngày của Anthony Kim, nhưng anh đã gỡ lại với birdie ở hố tiếp theo, hố 6 par-4 dài. Anh đã thực hiện cú putt birdie thành công từ khoảng cách 25 feet và đây cũng là birdie duy nhất trong ngày của golfer người Mỹ.

Kết thúc vòng đấu đầu tiên, Anthony Kim xếp vị trí cuối cùng trong số 54 golfer tham dự với 76 gậy (+6). Thành tích này cho thấy rõ ràng rằng Kim vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện để lấy lại phong độ đỉnh cao của mình.

Sau vòng đấu, Anthony Kim chia sẻ: "Rõ ràng là thất vọng với điểm số, nhưng tôi đã chơi tốt hơn nhiều so với kết quả trên bảng. Tôi có nhiều thứ để cải thiện. Đã mắc phải nhiều lỗi không đáng. Thật đáng tiếc. Nhưng tôi cảm thấy mình không quá tệ."

Ở đầu bảng xếp hạng, Jon Rahm - bản hợp đồng lớn nhất của LIV Golf cho đến nay đã thể hiện đẳng cấp của mình khi có điểm số ấn tượng 62 gậy (-8), với 8 điểm birdie. Đồng dẫn đầu với Jon Rahm là một tân binh khác - Adrian Meronk, golfer người Áo đánh 7 birdie, 1 eagle và 1 bogey.

Bryson DeChambeau, Charl Schwartzel và nhà vô địch tại Mayakoba Joaquin Niemann đang bám sát phía sau với thành tích -7 gậy.

 

Kiều Thu Hà