LIV Golf ký hợp đồng phát sóng với nền tảng truyền hình của Tây Ban Nha
10:23:00 29/01/2024

LIV Golf League đạt được thỏa thuận với nền tảng Movistar Plus+ của Tây Ban Nha để phát sóng trực tuyến các sự kiện trong hai mùa giải 2024 và 2025.

Người hâm mộ Tây Ban Nha có thể theo dõi Jon Rahm và Sergio Garcia thông qua nền tảng Movistar Plus+

Trong những mùa giải đầu tiên, LIV Golf đã được phát trực tiếp độc quyền trên nền tảng YouTube với sự tham gia của đội ngũ phát thanh viên riêng. Và điều này vẫn sẽ được áp dụng cho phần lớn người hâm mộ trên toàn thế giới muốn theo dõi giải đấu trong năm nay. 

Tuy nhiên, những người hâm mộ của Tây Ban Nha sẽ có thêm một sự lựa chọn khác, khi họ có thể theo dõi Jon Rahm hay Sergio Garcia trên TV thông qua nền tảng Movistar Plus+.

Các sự kiện LIV Golf trong hai mùa giải 2024 và 2025 sẽ được bổ sung vào lịch trình phát sóng của Movistar Plus+ thông qua hai kênh Golf và Golf 2. Ngoài LIV Golf, trước đó 2 kênh này cũng phát sóng trực tuyến các giải đấu golf hàng đầu khác như Ryder Cup, The Masters, U.S. Open, The Open, PGA Championship, các sự kiện PGA Tour, các sự kiện DP World Tour, Solheim Cup và 5 giải major nữ.

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Movistar Plus+, nền tảng phát sóng hàng đầu tại Tây Ban Nha”, ông Will Staeger, Giám đốc Truyền thông của LIV Golf cho biết.

“Mục tiêu của LIV Golf ngay từ ban đầu là giới thiệu môn golf đến với khán giả mới trên toàn thế giới. Đội ngũ của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để mở rộng các tùy chọn phát trực tuyến và xem truyền thống thông qua các đối tác như Movistar Plus+”.

“Trong các tuần tới, chúng tôi sẽ triển khai các mối quan hệ đối tác phân phối mới hoặc mở rộng thêm, cũng như kế hoạch đổi mới cho phần phủ sóng vào thứ Sáu, để tiếp tục khai thác đà tăng trưởng từ hai mùa giải đầu tiên của chúng tôi”.

Movistar Plus+ là tên thương hiệu của nền tảng đăng ký truyền hình kỹ thuật số do công ty Telefónica, có trụ sở tại Tây Ban Nha điều hành. Nền tảng này hiện cũng đang phát sóng bóng đá, bóng rổ, bóng bầu dục, quần vợt,... cùng nhiều môn thể thao khác trên các kênh của mình. Với lần hợp tác này, phía Movistar Plus+ mong muốn phát triển thêm nền tảng phát sóng golf thông qua mối quan hệ đối tác với LIV Golf. 

Mùa giải LIV Golf 2024 sẽ bắt đầu vào thứ Sáu, ngày 02/02 với sự kiện tại Mayakoba, Mexico. Trong khi đó, lịch trình mùa giải thứ 3 của LIV Golf sẽ diễn ra trên 8 quốc gia khác nhau, bao gồm một sự kiện tại Andalucía, Tây Ban Nha vào tháng 7.

Nguyễn Đoàn