LIV Golf tìm người thay thế vị trí của Greg Norman
09:30:00 16/10/2024

Greg Norman có thể sẽ mất chức Giám đốc điều hành LIV Golf trong thời gian tới.

Theo báo cáo từ Sports Business Journal, LIV Golf đang tìm kiếm một CEO mới để thay thế Greg Norman, người đã có một khoảng thời gian đầy biến động trong vai trò này. Norman đã có nhiều mâu thuẫn với các tổ chức khác và thường xuyên có những phát ngôn gây tranh cãi về sự phát triển của giải đấu.

Quỹ Đầu tư Công của Ả Rập Xê Út, nhà đầu tư chính của LIV, đã hợp tác với công ty Odgers Berndtson có trụ sở tại London để tìm kiếm người thay thế cho Norman. Mặc dù quá trình này diễn ra lặng lẽ, nhưng công ty tìm kiếm đã nhắm đến nhiều giám đốc điều hành có uy tín trong ngành thể thao, trong đó có Brett Yormark, Ủy viên Big 12.

Hợp tác với Odgers Berndtson không phải là lần đầu tiên mà Quỹ Đầu tư Công sử dụng công ty này; họ cũng đã thuê công ty này để tìm giám đốc thể thao mới cho Newcastle United vào tháng 7.

Trong khi đó, LIV Golf cũng đang sử dụng CAA Sports và Egon Zehnder cho các tìm kiếm lãnh đạo khác. Theo thông tin từ SBJ, Norman vẫn giữ được sự tín nhiệm từ nhóm sở hữu và có thể được giữ lại trong một số vai trò khác trong tương lai.

Sự thay đổi này diễn ra chỉ hai tuần sau khi LIV Golf thuê Ilana Finley từ Nike làm giám đốc truyền thông mới. Finley từng làm việc với Converse và đã lãnh đạo các chiến dịch truyền thông chiến lược cho các sáng kiến của Nike liên quan đến Olympic.

 

 

Phạm Duy Dương