Loạt ngôi sao hội tụ tại Alfred Dunhill Links Championship 2024
07:06:00 03/10/2024

Alfred Dunhill Links Championship, sự kiện lớn trong lịch trình DP World Tour sẽ diễn ra trong tuần này với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao của làng golf, cũng như các lĩnh vực khác.

Một trong những sự kiện danh giá nhất trong lịch trình của DP World Tour - Alfred Dunhill Links Championship 2024 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày hôm nay (03/10) đến 06/10, tại ba sân golf tốt nhất của Scotland: Old Course tại St. Andrews, Carnoustie và Kingsbarns. Các golfer sẽ thi đấu lần lượt trên cả ba sân, cắt loại được tính sau 54 hố và những người tiến vào vòng cuối sẽ tranh tài tại St. Andrews để giành danh hiệu.

Matt Fitzpatrick là đương kim vô địch Alfred Dunhill Links Championship

Ngoài sự trở lại của Matt Fitzpatrick – đương kim vô địch, các tên tuổi lớn khác trong giải đấu bao gồm Rory McIlroy, Jon Rahm, Brooks Koepka, Tyrrell Hatton, Shane Lowry, Robert MacIntyre, Patrick Reed, Louis Oosthuizen. Cũng có mặt trong giải là Billy Horschel, người đã vô địch BMW PGA Championship, sự kiện Rolex Series gần nhất sau khi đánh bại Rory McIlroy.

Matt Fitzpatrick là nhà vô địch của sự kiện này và anh cũng đã giành chiến thắng trong cuộc thi đội cùng mẹ mình, Sue. Cả hai đều trở lại để bảo vệ danh hiệu.

Tyrrell Hatton và Padraig Harrington là hai golfer đang có số lần chiến thắng Alfred Dunhill Links Championship nhiều nhất, họ sẽ đến tuần đấu này với  cơ hội trở thành golfer đầu tiên vô địch ba lần.

Tại Alfred Dunhill Links Championship, ngoài cạnh tranh giải thưởng cá nhân, mỗi golfer chuyên nghiệp sẽ ghép cặp với một golfer nghiệp dư để thi đấu tính điểm đồng đội. Các ngôi sao thể thao, điện ảnh và từ nhiều lĩnh vực khác sẽ tham gia thi đấu. Có thể kể đến như ngôi sao Hollywood Michael Douglas, Andy Garcia, Bill Murray và Kathryn Newton sẽ xuất hiện trên sân. Bên cạnh họ là một loạt các ngôi sao thể thao như Gareth Bale, Kevin Pietersen, Ruud Gullit, Sir Steve Redgrave và huyền thoại lướt sóng Kelly Slater.

Tee time các nhóm đấu đáng chú ý ở vòng 1 (theo giờ Việt Nam):

14h11: Rory McIlroy, Louis Oosthuizen

14h22: Tommy Fleetwood, Brooks Koepka

14h33: Danny Willett, Jon Rahm

17h12: Shane Lowry, Robert Macintyre

17h13: Matt Fitzpatrick, Tyrrell Hatton

Vòng 1 Alfred Dunhill Links Championship 2024 sẽ được trực tiếp trên kênh On Golf của VTV Cab từ 18h.

 

 

Phạm Duy Dương