Loạt sao LIV Golf thay caddie trước thềm sự kiện tại Miami
09:15:00 27/03/2024

Thị trường caddie dần trở nên ‘nóng’ hơn trong giai đoạn giữa mùa giải, khi các sao LIV Golf lần lượt có những người đồng hành mới trong thời gian sắp tới.

Phil Mickelson sẽ có người ‘kéo gậy’ mới khi caddie cũ giải nghệ

Mới đây, Phil Mickelson đã thông báo rằng người em trai Tim Mickelson sẽ giải nghệ không đồng hành cùng với anh trong vai trò caddie trong thời gian tới. Đây có lẽ là điều đáng tiếc với golfer 53 tuổi, khi Phil cùng em trai của mình đã làm việc với nhau trong suốt 8 năm qua. Tuy nhiên, dường như Mickelson đã nhanh chóng tìm ra được người thay thế vị trí này, đó là Jon Yarbrough - người đang làm việc cùng Scott Stallings trên PGA Tour. 

Jon Yarbrough sẽ bắt đầu làm việc với Mickelson vào tuần tới tại LIV Golf Miami, và sau đó là tại The Masters. Cả hai chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về điều này, nhưng Mickelson và Yarbrough được cho là đã có chuyến đến Augusta National để tìm hiểu về sân đấu.

Yarbrough đã có 20 năm kinh nghiệm làm việc trên PGA Tour và LPGA Tour, trong đó caddie này đã từng đồng hành với Gary Woodland, Bill Haas, Smylie Kaufman, Kelly Robbins, Morgan Pressel và Suzann Pettersen.

Caleb Surratt được cho là sẽ làm việc cùng Brian Dilley trong thời gian tới

Không chỉ có Mickelson, một LIV Golfer khác cũng có sự chuyển đổi caddie là Caleb Surratt. Golfer 20 tuổi được cho là sẽ làm việc cùng Brian Dilley, hiện đang là caddie của Akshay Bhatia, trong thời gian tới. Các nguồn tin chỉ ra rằng Brian Dilley là bạn thân của Adam Hayes (caddie của Jon Rahm), chính Adam Hayes là người đã kết nối Dilley và Surratt lại với nhau.

“Tôi vẫn đang học hỏi, phát triển và làm việc trên mọi thứ. Tôi bắt đầu nhận ra những gì tôi cần để phát triển và cạnh tranh ở mức cao nhất với tư cách một vận động viên, và tôi tin rằng Brian Dilley sẽ giúp tôi đạt được mục tiêu đó”, Surratt viết trong tin nhắn với Dilley.

Brian Dilley cũng có kinh nghiệm lâu năm trên PGA Tour, ngoài Akshay Bhatia, caddie này cũng đã làm việc với Aaron Wise, Billy Horschel và Gerina Piller của LPGA. 

Một điều mà người hâm mộ dễ dàng nhận ra, đó là caddie mới của Mickelson và Surratt đều đang làm việc trên PGA Tour. Dù việc các golfer ‘di cư’ từ PGA Tour sang LIV Golf có thể tạm dừng do các cuộc đàm phán giữa Tour và PIF vẫn chưa đi đến hồi kết, nhưng điều đó không ngăn cản được việc LIV Golfer lôi kéo các caddie đang làm việc trên Tour. 

Nguyễn Đoàn