LPGA Tour xác định chủ nhân của 3 danh hiệu lớn của mùa giải
09:19:00 20/11/2023

Hành trình mùa giải 2023 của LPGA Tour đã chính thức khép lại với sự kết thúc của CME Group Tour Championship. Đây cũng chính là lúc ngôi vị của 3 danh hiệu Rolex Player of the Year, Vare Trophy và Rookie of the Year được xác định.

Trên hành trình kết thúc mùa giải của LPGA Tour tại CME Group Tour Championship, Amy Yang không chỉ mang về danh hiệu vô địch mà còn nhận được phần thưởng khủng là 2 triệu đô la. 

Bên cạnh đó, những điều tuyệt vời khác cũng đã diễn ra tại giải đấu cuối mùa, đó chính là chủ nhân của 3 danh hiệu: Rolex Player of the Year, Vare Trophy và Rookie of the Year.

Hãy cùng điểm lại ba cái tên xuất sắc giành về những danh hiệu này.

Rolex Player of the Year - Lilia Vu

Lilia Vu tại CME Group Tour Championship 2023  (Ảnh: Getty Images)

Mùa giải LPGA Tour 2023 chứng kiến sự tỏa sáng nổi trội của Lilia Vu, cô không chỉ giành điểm thứ bảy vào hội viên LPGA Hall of Fame mà còn khẳng định đẳng cấp của mình với danh hiệu Rolex Player of the Year (Người chơi xuất sắc nhất năm của Rolex) . Với bốn lần vô địch, trong đó có hai giải major, Lilia Vu kết thúc mùa giải bằng một vòng đấu đỉnh cao 65 gậy để xếp thứ 4 tại CME Group Tour Championship.

Lilia chia sẻ: "Đây là một hành trình không thể tin được với tôi. Nhớ lại năm ngoái, sau khi vòng chung kết kết thúc... Tôi không kiềm được nước mắt, bởi vì tôi quá khắt khe với bản thân mình. Nhưng năm nay, tôi tự đối xử với mình nhẹ nhàng hơn".

"Tôi không mang kỳ vọng lớn vào mỗi giải đấu, chỉ cố gắng thể hiện tốt nhất. Mục tiêu nhỏ bé đó thực sự giúp tôi giành được danh hiệu Player of the Year này".

Vare Trophy - Atthaya Thitikul

Atthaya Thitikul tại CME Group Tour Championship 2023 (Ảnh: Getty Images)

Mặc dù không giành được chiến thắng nào trên LPGA Tour trong mùa giải 2023, nhưng Atthaya Thitikul vẫn tỏa sáng với Vare Trophy dành cho golfer có điểm số trung bình thấp nhất. Với mức trung bình 69,533, cô đã vượt qua Kim Hyo Joo của Hàn Quốc để lấy được danh hiệu này.

Thitikul cũng cho biết sau hai lần vô địch trong mùa giải trước và leo lên vị trí số 1 thế giới, cô đã gặp nhiều áp lực để tiếp tục thành công trong năm 2023. Cô cảm thấy rất thất vọng khi không vượt qua cắt loại tại KPMG Women’s PGA và U.S. Women’s Open.

Cô chia sẻ: "Đôi khi, khi chơi không tốt, tôi cảm thấy như mọi thứ xung quanh tan nát. Những ngày đó không tốt đẹp. Nhưng tôi nhận ra rằng golf chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống. Nếu chơi tốt, tốt. Nhưng nếu chơi không tốt, đừng để điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn".

Rookie of the Year - Hae Ran Ryu

Hae Ran Ryu tại Rolex LPGA Awards 2023 

Nữ golfer Hae Ran Ryu đến từ Hàn Quốc đã ghi danh với giải thưởng Louise Suggs Rolex Rookie of the Year 2023 sau khi kết thúc vị trí thứ 12 tại The Annika driven by Gainbridge at Pelican. Ở tuổi 22 tuổi, Hae Ran Ryu đã trở thành golfer thứ sáu của Hàn Quốc giành được giải thưởng này kể từ năm 2016 và cũng là golfer Hàn Quốc thứ 14 kể từ khi Pak Se Ri Pak giành giải vào năm 1998.

Chiến thắng tại giải Walmart NW Arkansas Championship và 5 vị trí top 10 khác cũng đã chứng minh sự xuất sắc của cô trong mùa giải này.

 

Ngọc Hậu