Luật cấm tại Olympic Paris có thể ảnh hưởng đến nữ golfer người Anh Charley Hull
08:58:00 07/08/2024

Charley Hull sẽ không thể giải toả căng thẳng bằng việc hút thuốc lá khi thi đấu tại Olympic Paris vì bị cấm.

Nữ golfer người Anh Charley Hull có thói quen hút thuốc lá khi thi đấu

Trong những năm qua, trên các tour golf chuyên nghiệp, hình ảnh golfer hút thuốc ngày càng ít xuất hiện. Nhưng gần đây, ngôi sao LPGA Tour Charley Hull đã trở thành một hiện tượng với hình ảnh điếu thuốc trên môi khi thi đấu tại U.S. Women’s Open. Tay golf số 11 thế giới đã trở nên viral khi liên tục châm thuốc trên sân, biến thói quen của cô trở thành một tuyên ngôn thời trang.

Khi được hỏi về việc hút thuốc, Charley Hull vui vẻ chia sẻ rằng: “Cha của tôi, 75 tuổi, đã hút 40 điếu thuốc kể từ khi 12 tuổi. Cả gia đình tôi đều hút thuốc, nên đó không phải là điều lạ đối với tôi. Tôi sử dụng thuốc lá để giữ bình tĩnh trên sân golf”.

Thói quen của Charley Hull sẽ bị cản trở trong tuần đấu tại Olympic Paris bởi theo thông báo, hút thuốc bị cấm tại các địa điểm diễn ra các môn thi đấu, ngoại trừ các khu vực hút thuốc được chỉ định. Gần đây, Pháp đã thực hiện một chiến dịch cấm hút thuốc công cộng trên toàn quốc, cấm sử dụng thuốc lá trong công viên, bãi biển và các khu vực công cộng khác, đồng thời cấm thuốc lá điện tử một lần. Mục tiêu của quốc gia này là tạo ra một thế hệ "không thuốc lá" vào năm 2032.

Với quy định trên, Charley Hull cũng đã chia sẻ cô sẽ không hút thuốc trên sân Le Golf National trong tuần thi đấu này. Chưa biết, liệu việc thiếu nicotin khi thi đấu có ảnh hưởng đến phong độ của golfer người Anh hay không?

Charley Hull năm nay 28 tuổi, cô đã có 2 danh hiệu LPGA Tour. Đây là lần thứ 2 cô thi đấu tại Olympic, trước đó cô góp mặt tại Olympic Rio 2016 nhưng bỏ Olympic 2021 do đại dịch Covid-19.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương