Luật golf: Điểm giải thoát hoàn toàn gần nhất
10:00:00 19/04/2024

Người chơi thường sẽ nghe thấy điểm giải thoát hoàn toàn gần nhất nhưng liệu họ có thật sự tìm được đúng không và làm thế nào để tìm điểm đó.

Bước đầu tiên trong việc thực hiện giải thoát khỏi điều kiện sân bất thường như là mặt đất đang sửa chữa, khu vực nước tạm thời hay vật cản cố định là tìm điểm giải thoát hoàn toàn gần nhất không gần hố cờ hơn vị trí gốc của bóng.

Điểm này có thể ở bên trái, phải hoặc đằng sau vị trí bóng gốc miễn là ở đó điều kiện sân bất thường mà bạn thực hiện giải thoát khỏi không còn ảnh hướng đến thế đứng hoặc khu vực swing dự kiến của người chơi.

Người chơi sẽ quyết định địa điểm này bằng cách giả định thế đứng, khu vực swing và hướng đánh mà người chơi sẽ sử dụng nếu không có điều kiện sân bất thường. Điều này có thể thay đổi dựa vào nhiều điều kiện khác nhau như là việc người chơi thuận tay trái hay phải, chiều cao của họ hay là lựa chọn gậy đánh của họ.

Ví dụ ở trong trường hợp này điểm giải thoát gần nhất của người chơi không phải ở bên trái đường xe mà ở bên phải ở dưới cây.

Người chơi nên nhớ là chỉ có một điểm giải thoát hoàn toàn gần nhất thôi nên hãy có thói quen tìm điểm giải thoát hoàn toàn gần nhất trước khi nhấc bóng vì đôi khi chơi bóng nơi nó nằm có thể là sự lựa chọn tốt nhất.

 

Nguyễn Minh Hoàng