Ludvig Aberg có cú đánh bóng chính xác hiếm có trên Tour
08:45:00 12/07/2024

Trong vòng 1 Genesis Scottish Open 2024, Ludvig Aberg đã có một cú đánh chuẩn đến mức khó tin.

Ludvig Aberg đã chơi rất tốt ở vòng mở màn của Genesis Scottish Open 2024 khi có kết quả 64 gậy (-6) để đứng vị trí thứ 4, kém 2 gậy so với golfer đang dẫn đầu là Justin Thomas. Trong vòng đấu, Aberg ghi 1 eagle, 6 birdie và 2 bogey. Một trong số những tình huống mắc bogey của Aberg đến từ sau một cú đánh với độ chính xác khó có thể tin được.

Cụ thể, ở hố 8 par 4, sau khi người chơi cùng nhóm là Collin Morikawa thực hiện cú đánh lên on green đẹp mắt cách cờ 11 feet, Ludvig Aberg từ khoảng cách 148 yards đến cờ cũng thực hiện một cú đánh với đường bóng bay tương tự Khi bóng của Aberg chạm green, nó va trúng ngay lên trên bóng của Morikawa và hai quả bóng bay sang hai hướng ra bên ngoài green.

Độ chính xác của cú đánh này là không thể tin được bởi có xác suất cực thấp. Đây là điều hiếm thấy trên Tour, dù các golfer có kỹ năng cực cao.

Theo luật 11.1, Collin Morikawa được phép đặt lại bóng ở vị trí ước lượng gần nhất với vị trí bóng ban đầu trên green, sau đó anh đã ghi birdie ở hố đấu này. Còn với Aberg, anh phải thực hiện cú đánh ở nơi bóng nằm. Golfer người Thuỵ Điển đã chip hỏng và phải cần thêm 2 gậy để kết thúc hố với điểm bogey.

 

 

Phạm Duy Dương