Ludvig Aberg rút lui khỏi Wells Fargo Championship do chấn thương
08:37:00 07/05/2024

Golfer người Thụy Điển rút lui khỏi Wells Fargo Championship để có thêm thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho giải major tiếp theo là PGA Championship.

Vào tuần trước, golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler đã xác nhận không tham dự Wells Fargo Championship do chuẩn bị đón đứa con đầu lòng. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức hút của ‘sự kiện tuyển chọn’ thứ 6 trong mùa giải PGA Tour 2024.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây tiếp tục có thêm một tên tuổi khác xác nhận rút lui khỏi giải đấu, và lần này là golfer số 6 thế giới Ludvig Aberg với lý do gặp phải chấn thương. 

“Tôi muốn thông báo với mọi người rằng tôi sẽ phải rút lui khỏi sự kiện Wells Fargo Championship”, Aberg đăng tải trên mạng xã hội. 

“Tôi rất háo hức được tham gia giải đấu lần đầu tại Quail Hollow. Thật không may, tôi đang có vấn đề về đầu gối và sau khi tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chúng tôi nghĩ rằng việc tôi nên dành thêm thời gian để nghỉ ngơi”.

Wells Fargo Championship diễn ra 1 tuần trước khi giải major tiếp theo trong năm khởi tranh là PGA Championship, do đó việc golfer người Thụy Điển chọn bỏ qua tuần đấu này để nghỉ ngơi và xuất hiện vào tuần tiếp theo là hoàn toàn dễ hiểu. 

Lần xuất phát gần nhất của Aberg đã từ 3 tuần trước tại RBC Heritage với vị trí T10. Trước đó, golfer người Thụy Điển đã có lần đầu tiên tham dự một giải major tại The Masters, anh đã có màn thể hiện vô cùng ấn tượng với vị trí Á quân. 

Mặc dù không có sự xuất hiện của Ludvig Aberg hay Scottie Scheffler, thế nhưng Wells Fargo Championship vẫn quy tụ những golfer hàng đầu khác ở thời điểm hiện tại như số 2 thế giới Rory McIlroy, đương kim vô địch giải đấu Wyndham Clark hay nhà vô địch năm 2022 Max Homa.

 

Nguyễn Đoàn