Ludvig Åberg về Nhì trong lần ra mắt The Masters
11:15:00 15/04/2024

Golfer người Thụy Điển đã có những màn thể hiện ấn tượng với 3 vòng đấu âm gậy để cán đích ở vị trí Á quân tại The Masters 2024.

Vào thời điểm này năm ngoái, Ludvig Åberg vẫn đang là một cậu sinh viên Đại học. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm, cuộc sống của Åberg đã có những sự thay đổi rõ rệt, khi anh liên tiếp đạt được thành công với các chiến thắng trên DP World Tour, PGA Tour hay đặc biệt là Ryder Cup. 

Và đến tuần đấu vừa rồi, Åberg lại một lần nữa để lại dấu ấn khi cán đích ở vị trí Á quân ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại The Masters. Golfer người Thụy Điển có các vòng đấu 73-69-70-69, cùng tổng điểm -7, qua đó kém nhà vô địch Scottie Scheffler 4 gậy. 

Åberg đã thể hiện một phong thái vô cùng bản lĩnh xuyên suốt tuần đấu, thậm chí anh chơi tại Augusta National như một người chơi kỳ cựu chứ không hề tỏ ra ‘lạ lẫm’ như hầu hết các Tân binh. Có thời điểm trong ngày chung kết, golfer người Thụy Điển đã vươn lên đồng dẫn đầu cùng Scheffler, tuy nhiên kinh nghiệm cùng sự chắc chắn của golfer số 1 thế giới đã chiến thắng trước Åberg trong cuộc đua vô địch.

Điều này khiến Åberg không thể trở thành Tân binh đầu tiên vô địch The Masters kể từ Fuzzy Zoeller vào năm 1979. Dẫu vậy, với những màn trình diễn tại Augusta National, nhiều người cho rằng, Åberg sẽ sớm khoác lên mình chiếc Green Jacket trong thời gian tới. 

Với lần về Nhì này, Åberg cũng đã đảm bảo cho mình một vị trí tại The Masters năm sau, khi 12 golfer đứng đầu trên bảng xếp hạng giải đấu năm nay sẽ nhận được lời mời thi đấu vào năm tiếp theo. 

“Được thi đấu ở đây tại Augusta National là một giấc mơ trở thành hiện thực”, anh nói. “Chỉ việc có mặt trong tình huống này, cảm nhận những cảm xúc và áp lực khi đi qua những hố cuối cùng, đó chính là những gì mà bạn mơ ước. Đây là điều tôi đã mong muốn trong một thời gian dài, và thật khó tin khi thực sự có cơ hội trải nghiệm nó. Nhưng tôi tự hào về bản thân, tất cả những người trong đội của tôi, gia đình và những người đã ủng hộ tôi”.

Nguyễn Đoàn