Luke Donald bổ nhiệm Thomas Bjorn làm đội phó cho Ryder Cup 2025
17:00:00 17/04/2024

Còn hơn 1 năm nữa Ryder Cup 2025 sẽ chính thức diễn ra, và sự xuất hiện của Thomas Bjorn trong vai trò Phó Đội Trưởng cho Đội châu Âu đã tạo ra một làn sóng hứng khởi.

Ngày thứ Ba vừa qua, Đội trưởng Ryder Cup châu Âu 2025 - Luke Donald vừa đưa ra thông báo rằng Thomas Bjorn sẽ giữ vai trò Phó Đội Trưởng cho đội tuyển. 

Đây là lần thứ 2 Luke Donald và Thomas Bjorn hợp tác tại Ryder Cup sau thành công tại Ryder Cup 2023, nơi tuyển châu Âu đã giành chiến thắng với tỷ số 16½-11½ trước đội tuyển Mỹ.

Đây cũng là lần thứ 6 Bjorn tham gia cùng Đội tuyển châu Âu tại giải đấu đồng đội danh giá Ryder Cup và là lần thứ 10 ông giữ vai trò lãnh đạo, bao gồm cả vai trò Đội trưởng trong chiến thắng của châu Âu tại Paris vào năm 2018.

Thomas Bjorn chia sẻ: “Đây là một bước tiến tự nhiên từ lần trước. Luke gọi cho tôi và cho biết cậu ấy muốn tôi tiếp tục hỗ trợ ở New York, hiểu rõ rằng Ryder Cup tại Bethpage vào năm 2025 sẽ mang lại những thách thức mới. Chúng tôi đã có những cuộc trao đổi về cách chuyển từ chiến thắng ở Rome sang một bối cảnh mới ở New York, tổng kết những gì đã diễn ra ở Rome và cách chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển”.

Thomas Bjorn, 53 tuổi, là lựa chọn thứ 2 của Luke Donald cho vị trí Phó đội trưởng. Trước đó, Edoardo Molinari đã được bổ nhiệm vào vị trí này vào tháng 1 vừa qua.

Luke Donald chia sẻ: “Tôi rất vui khi có Thomas quay lại đội. Ngay sau khi tôi được bổ nhiệm lại làm Đội trưởng, tôi nghĩ ngay đến những người tôi muốn có trong nhóm hỗ trợ phía sau. Thomas chắc chắn là một trong những người đó. Anh ấy có ý nghĩa đặc biệt với tôi. Anh ấy đã chia sẻ kiến thức của mình và tôi đã có một mối quan hệ tuyệt vời với ông trong những năm qua. Sự gắn kết và sự vui vẻ khi cùng trải qua hành trình là điều quan trọng”.

Với 3 lần giành chiến thắng trong các kỳ Ryder Cup cùng với đội tuyển châu Âu vào các năm 1997, 2002 và 2014, Thomas Bjorn đã sẵn sàng cho thành công sắp tới của đội tuyển. 

Thomas Bjorn nhấn mạnh: “Chúng tôi đã tạo ra một môi trường tuyệt vời ở Rome. Luke đã làm một công việc xuất sắc. Cậu ấy không chỉ là một nhà lãnh đạo xuất sắc cho 12 golfer mà còn cho toàn bộ đội Ryder Cup châu Âu đã làm việc chăm chỉ phía sau. Đó thực sự là điều tuyệt vời khi tôi có cơ hội trở thành một phần của điều đó vì tôi hiểu rõ cách mọi thứ hoạt động từ Paris. Việc cậu ấy thêm vào một số điều mới ở Rome và làm cho mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn là điều tuyệt vời, và tôi cảm thấy rất tự hào về cậu ấy. Cậu ấy đã thực sự xuất sắc”.

Với sự trở lại của Thomas Bjorn, Đội tuyển Ryder Cup châu Âu đang hướng đến mục tiêu tiếp tục giành chiến thắng tại Ryder Cup 2025. Sự kết hợp giữa tài năng và kinh nghiệm của Thomas Bjorn và Luke Donald sẽ tạo ra một cơ hội đặc biệt cho đội tuyển châu Âu, và chắc chắn sẽ làm nên một cuộc thi Ryder Cup đáng nhớ.

 

Ngọc Hậu